02/01/2014 22:12 GMT+7

Thí sinh được thi tuyển sinh đại học 2 lần/năm

V.H
V.H

TTO - Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo quy định về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy giai đoạn 2014-2016.

S7bUg8Rm.jpgPhóng to
Đến năm 2017, chấm dứt tuyển sinh chung. Trong ảnh: Học sinh tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp 2014 tại Đồng Nai trưa 28-12 - Ảnh: Quang Định

Trong dự thảo này, Bộ GD-ĐT xác định nguyên tắc từng trường sẽ xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh đáp ứng các yêu cầu về nội dung, điều kiện theo quy định; các trường tổ chức tuyển sinh riêng có thể kết hợp xét tuyển những thí sinh dự thi kỳ thi chung do Bộ GD -ĐT tổ chức có kết quả thi từ điểm sàn trở lên.

Bộ GD-ĐT cũng xác định các trường tổ chức tuyển sinh riêng tối đa 2 lần trong năm vào thời gian do bộ quy định. Như vậy, với quy định này, thí sinh có thể dự thi tuyển sinh đại học 2 lần/năm.

Kết quả thi của thí sinh thi vào trường tổ chức tuyển sinh riêng chỉ có giá trị xét tuyển vào trường đó, không có giá trị xét tuyển sang trường khác. Các trường có thể tổ chức tuyển sinh riêng từng phần cho một số khoa, ngành.

Theo dự thảo này, từ nay đến năm 2016 Bộ GD-ĐT tiếp tục tổ chức kỳ thi chung để giúp các trường chưa đủ năng lực hoặc chưa chuẩn bị được đề án tuyển sinh riêng. Kỳ thi chung được tổ chức theo phương thức dùng chung đề, thi chung đợt và sử dụng chung kết quả để xét tuyển.

Các trường thực hiện tuyển sinh theo kỳ thi chung phải có kế hoạch và lộ trình thực hiện tự chủ tuyển sinh để chậm nhất là năm 2017 bắt đầu tuyển sinh riêng.

Đối với những trường có dự định tổ chức thi tuyển sinh riêng trong năm 2014, phải xây dựng đề án tuyển sinh riêng; tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường về đề án tuyển sinh riêng nhưng phải gửi đề án tuyển sinh riêng về Bộ GD-ĐT trước ngày 10-2-2014.

Căn cứ vào nội dung của đề án và ý kiến phản biện của xã hội, trong thời hạn tối đa là 30 ngày kể từ ngày trường nộp đề án tuyển sinh riêng hợp lệ, Bộ GD-ĐT xác nhận bằng văn bản khẳng định đề án tuyển sinh riêng của trường đáp ứng hoặc không.

V.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên