08/08/2013 10:18 GMT+7

Công bố điểm sàn tuyển sinh ĐH, CĐ 2013

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Sáng nay 8-8, sau phiên họp của Hội đồng điểm sàn, Bộ GD-ĐT chính thức công bố mức điểm sàn khối A, A1, B, C, D xét tuyển đại học và cao đẳng năm 2013.

xPttxebv.jpgPhóng to
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga tại buổi họp báo công bố điểm sàn ĐH-CĐ 2013 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo đó, mức điểm sàn năm nay được xác định theo các khối như sau:

Khối A: 13 điểm.

Khối A1: 13 điểm.

Khối B: 14 điểm.

Khối C: 14 điểm.

Khối D: 13,5 điểm (chưa tính điểm nhân hệ số đối với môn ngoại ngữ).

Như vậy mức điểm sàn này so với năm 2012, khối A, A1,B và D không đổi, khối C giảm 0,5 điểm (năm 2012: Khối A: 13 điểm, Khối A1: 13 điểm, Khối B: 14 điểm, Khối C: 14,5 điểm, Khối D: 13,5 điểm).

Điểm sàn xét tuyển đối với hệ CĐ như sau:

Khối A: 10 điểm.

Khối A1: 10 điểm.

Khối B: 11 điểm.

Khối C: 11 điểm.

Khối D: 10 điểm.

Mức điểm sàn trên đây áp dụng đối với học sinh phổ thông, khu vực 3. Đối với mỗi khu vực ưu tiên và đối tượng ưu tiên, điểm sàn cũng sẽ được áp dụng mức điểm ưu tiên theo qui định hiện hành.

Ngay sau khi có điểm sàn, từ hôm nay, các trường ĐH, CĐ sẽ công bố điểm trúng tuyển chính thức đối với NV1 và chỉ tiêu, mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển đối với nguyện vọng bổ sung. Điểm sàn không nhân hệ số và điểm trúng tuyển của các trường không được thấp hơn điểm sàn. Bộ cũng cho phép các trường có thể xác định điểm trúng tuyển theo khối thi, theo ngành học hoặc điểm trúng tuyển chung.

Ban chỉ đạo tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 yêu cầu các trường chủ động trong việc xét tuyển theo nguyên tắc: điểm trúng tuyển đợt xét tuyển sau không thấp hơn điểm trúng tuyển đợt xét tuyển trước, xét tuyển thí sinh có kết quả thi từ điểm cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu và chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm đối tượng là 1 điểm và giữa các khu vực là 0,5 điểm (trừ các trường ĐH, CĐ đóng trên địa bàn các tỉnh thuộc khu vực Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ có quy định riêng).

Thí sinh nếu không trúng tuyển vào trường đã dự thi (hoặc trường không tổ chức thi, chỉ xét tuyển), nhưng có kết quả bằng hoặc lớn hơn điểm sàn cao đẳng đối với từng đối tượng và khu vực (không có môn nào bị điểm 0), được trường tổ chức thi cấp ba giấy chứng nhận kết quả thi đại học, có đóng dấu đỏ của trường. Thí sinh chỉ được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn ĐH trở lên; vào các trường CĐ (hoặc hệ CĐ của trường ĐH hoặc trường cao đẳng thuộc các đại học) khi có tổng điểm 3 môn thi từ điểm sàn CĐ trở lên (không có môn nào bị điểm 0).

Trao đổi với Tuổi Trẻ, thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết: kết quả thống kê điểm bình quân các khối thi năm nay tăng cao hơn so với năm ngoái. Cụ thể: khối A đạt 13,29 điểm, khối A1: 12,85 điểm, khối B: 14,43 điểm, khối C: 13,61 điểm và khối D: 13,41 điểm. Trong khi đó, năm 2012 điểm bình quân của khối A: 10,5 điểm, khối A1: 11,3 điểm, khối B: 11,5 điểm, khối C: 12,1 điểm và khối D: 12,6 điểm. Khác biệt lớn trong xét tuyển năm nay là thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển khi nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi.

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, tuy các trường chỉ nhận bản gốc nhưng thí sinh có thể rút hồ sơ nộp sang trường khác xét tuyển nếu muốn thay đổi nguyện vọng.

Thông tin xét tuyển của các trường cũng sẽ được Tuổi Trẻ Online cập nhật liên tục, hỗ trợ thí sinh lựa chọn trường ĐH, CĐ có tiêu chuẩn xét tuyển phù hợp nhất với điểm thi các bạn đã đạt được.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên