30/06/2013 14:07 GMT+7

Lên mạng xem phòng thi

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Nhiều trường ĐH đăng thông tin tuyển sinh lên mạng, thí sinh cần truy cập vào địa chỉ website của trường mình dự thi là có thể dễ dàng xem được những thông tin về phòng thi trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ sắp tới.

OyEibaxZ.jpgPhóng to
Thông tin giấy báo thi ĐH năm 2013 được các trường đưa lên mạng

Đến nay còn không ít thí sinh vẫn chưa nhận được giấy báo thi từ các trường. Phần lớn các thí sinh này tự mang hồ sơ đăng ký dự thi nộp tại trường ĐH. Trong đó, nhiều thí sinh ở tỉnh xa nhờ người thân nộp hồ sơ giúp. Tuy nhiên, thí sinh có thể tìm kiếm thông tin này trên website của trường mình dự thi để kiểm tra lại độ chính xác thông tin, kịp thời…

Tra cứu giấy báo thi

Nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh không nhận được hoặc làm thất lạc giấy báo dự thi nắm rõ những thông tin liên quan đến kỳ thi sắp đến, Ban quản trị website Trường ĐH Quảng Nam đã cập nhật toàn bộ thông tin trên giấy báo dự thi của thí sinh có thể truy cập website tuyển sinh của nhà trường http://www.qnamuni.edu.vn/tuyensinh/giaybao.asp chỉ cần nhập tên hoặc đầy đủ họ và tên sẽ có thể xem thông tin chi tiết giấy báo dự thi của mình.

Đến thời điểm này, hầu hết các trường thành viên thuộc ĐHQG TP.HCM đều đã đưa thông tin chi tiết của thí sinh lên mạng. Thí sinh dự thi vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) cũng có thể dễ dàng tra cứu các thông tin liên quan đến tuyển sinh được cập nhật khá đầy đủ và chi tiết từ giấy báo thi, chỉ tiêu và điểm chuẩn nguyện vọng 1 các năm, văn bản và quy chế tuyển sinh… trên “Trang thông tin tuyển sinh 2013” của trường tại địa chỉ: http://www.hcmus.edu.vn/tuyensinh/index.php?lang=vi. Theo cán bộ phụ trách tuyển sinh của trường, thí sinh phải đọc kỹ nội dung giấy báo thi này. Nếu phát hiện sai sót cần điều chỉnh, thí sinh đem theo phiếu số 2 và các giấy tờ cần thiết đến phòng đào tạo trường trước ngày thi để điều chỉnh.

Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) cũng đã cập nhật nhiều thông tin tuyển sinh đăng tải trên trang web của trường. Truy cập vào địa chỉ http://bktphcm.net/tuyensinh/ bằng vài thao tác đơn giản được hướng dẫn cụ thể, thí sinh dễ dàng tìm thấy thông tin của mình, phòng thi, điểm thi… Ngoài ra, khi cần hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn cần liên hệ với Trung tâm Hỗ trợ sinh viên & việc làm Trường ĐH Bách khoa qua số điện thoại 08.22146 888, email: tuyensinh@hcmut.edu.vn.

JcHkIY3f.jpgPhóng to
Thông tin giấy báo thi ĐH năm 2013 được các trường đưa lên mạng

Trong khi đó, thí sinh Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) có thể truy cập http://tuyensinh.uel.edu.vn/Default.aspx để tra cứu rất nhiều thông tin về tuyển sinh như: xem địa chỉ nơi thi, số báo danh, thông tin các tuyến xe buýt đến các địa điểm thi tại TP.HCM, xem bản đồ đến các địa chỉ thi tại TP.HCM… Thí sinh của Trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP.HCM) có thể truy cập http://www.hcmiu.edu.vn/vn/Tuyensinh/TuyensinhDaihoc/XemgiaybaothiTuyensinh2013.aspx để xem giấy báo thi.

Để xem thông tin thí sinh đã đăng ký thi tuyển sinh ĐH năm 2013 tại Trường ĐH Quy Nhơn, thí sinh chỉ cần truy cập website http://www.qnu.edu.vn/vi/news/cac-phong-ban-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-2013/942-tra-cuu-thong-tin-thi-sinh-va-danh-sach-dia-diem-thi-ky-thi-tuyen-sinh-dai-hoc-nam-2013.html, nhập đầy đủ họ và tên. Kết quả tìm kiếm sẽ hiện ra thông tin đã đăng ký của thí sinh: khối, số báo danh, họ và tên, ngày sinh, phòng thi, nơi thi và ngành đăng ký dự thi... Thí sinh có thể xem thêm thông tin về địa chỉ nơi thi trong danh sách địa điểm thi bên dưới và bản đồ địa điểm thi… Ngoài ra, Trường ĐH Quy Nhơn còn cập nhật đầy đủ các thông tin về phục vụ chỗ ở nội trú kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay. Kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy năm 2013 tại cụm thi liên trường TP Quy Nhơn, Trung tâm quản lý ký túc xá Trường ĐH Quy Nhơn cho biết đã chuẩn bị hơn 1.500 chỗ ở phục vụ nhu cầu ở trọ cho thí sinh và phụ huynh tham gia dự thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trường ĐH Mở TP.HCM cũng mở chuyên mục “Tra cứu thông tin tuyển sinh năm 2013” để giúp thí sinh nắm bắt thông tin, kịp thời điều chỉnh sai sót. Theo đó, thí sinh có thể truy cập vào địa chỉ: http://dichvu.ou.edu.vn/ts2013/DSTS2013list.php nhập họ tên hoặc ngày sinh của mình để tra cứu. Kết quả hiển thị khá đầy đủ thông tin của thí sinh: họ tên, ngày sinh, phái, khối thi, số báo danh, khu vực, đối tượng, cụm thi, phòng thi, hội đồng thi (địa chỉ), trường (ngành) đăng ký nguyện vọng 1…

Chỉnh sửa dữ liệu sai

Để thuận tiện cho thí sinh trong việc chỉnh sửa sai sót trên giấy báo thi, Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cho phép thí sinh được chỉnh sửa ngay trên máy tính. Nếu thấy các thông tin về thí sinh hiện đăng trên website trường không đúng như thí sinh đã ghi trên phiếu đăng ký dự thi, thí sinh có thể dùng tiện ích này để thông báo cho Hội đồng tuyển sinh nhà trường sửa lại.

Khi nhận được một đề nghị sửa dữ liệu, Hội đồng tuyển sinh nhà trường sẽ kiểm tra lại phiếu đăng ký dự thi của thí sinh, nếu thấy thông tin hiện đăng trên website không đúng như thông tin trên phiếu đăng ký dự thi thì sẽ chỉnh sửa cho đúng. Còn nếu thông tin hiện đăng trên website là đúng như thí sinh đã ghi trên phiếu đăng ký dự thi sẽ không chỉnh sửa theo yêu cầu của thí sinh.

Ngoài ra, hiện có rất nhiều trường ĐH như: Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Giao thông vận tải TP.HCM, Công nghiệp TP.HCM, Tôn Đức Thắng… đã thực hiện các bản đồ chỉ dẫn đường đến các điểm thi, nhằm giúp thí sinh dễ dàng tham khảo đường đến các điểm thi trong kỳ tuyển sinh ĐH năm nay.

Để có được thông tin, thí sinh có thể căn cứ vào địa điểm thi được các trường in trong giấy báo thi làm căn cứ để tra cứu đường đi và vị trí các địa điểm mình sẽ dự thi để có sự chuẩn bị cần thiết, tránh trường hợp đến trễ. Bên cạnh đó, từ bản đồ vị trí này thí sinh có thể lựa chọn địa điểm ở trọ thuận tiện nhất trong những ngày thi.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên