22/06/2013 10:27 GMT+7

Đề toán sáng nay 22-6 vừa sức thí sinh

H.HG - MỸ DUYÊN
H.HG - MỸ DUYÊN

TTO - Tại hội đồng thi chuyên LHP, trong buổi thi toán sáng 22-6 hầu như không thí sinh nào ra sớm. Các thí sinh bàn luận nhiều ở câu phương trình (câu 4) và bài hình học.

Đề thi môn Toán

CgNXHruB.jpgPhóng to
Thí sinh đang làm thủ tục trước khi thi môn toán tại HĐT trường THCS Lý Phong Q5, TPHCM sáng 22-6- Ảnh: Như Hùng

Bạn Nguyễn Thị Việt Nga, học sinh Trường THCS Lê Văn Tám, Bình Thuận, cho biết: "Đề thi toán hôm nay hơi dài, em chỉ chắc chắn khoảng 70%". Thanh Lâm, học sinh lớp 9/8 Trường THCS Lê Quý Đôn nói: "Đề thi thật sự cũng không quá khó. Tuy nhiên, câu b phần hình học làm em mất thời gian vì không tìm được cách chứng minh".

Hồng Ân, học sinh lớp 9/3 Trường THCS CoLette, quận 3 khóc và chia sẻ: "Em cảm thấy tiếc vì làm bài không như mong muốn. Phần vi-ét đáng lẽ không nên chia 2 vế nhưng em lại chia. Còn phần hình câu b em làm chưa hoàn chỉnh lắm".

Đa số các bạn cảm thấy vì đề thi toán khó hơn những năm trước, chỉ khoảng 7.5 điểm là cao. Sau hai môn thi khá dễ thở ngày hôm qua, môn toán được đánh giá làm tốn thời gian, gây nhiều tranh luận. Các bậc phụ huynh ở đây cũng cảm thấy lo lắng khi con em chỉ cười khi được hỏi han.

Theo thầy Nguyễn Ngọc Hữu, chuyên viên môn toán, Phòng GD-ĐT quận Tân Bình, TP.HCM, đề thi môn toán kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM năm nay khá hay. Nội dung đề thi nằm trong chương trình sách giáo khoa nhưng vẫn phân loại được thí sinh (thể hiện ở câu số 4 và câu 5d, hai câu này hơi lạ nhưng không đến mức đánh đố, thí sinh chịu khó tư duy và tinh ý một chút là giải được.

Tuy nhiên, cũng cần khẳng định loại câu hỏi này dành cho học sinh khá, giỏi). Riêng câu 5 nếu thí sinh không cẩn thận sẽ vẽ hình sai và giải các bài toán sau đó cũng sẽ sai theo. Nhìn chung, với đề thi này thí sinh trung bình có thể đạt được 6 điểm.

Đây là đề thi có thể nói là vừa sức thí sinh, đúng yêu cầu với một kỳ thi tuyển sinh. Đặc biệt, với đề thi này, thí sinh nào học “tủ” sẽ bị “tủ” đè. Tôi nghĩ cách ra đề kiểu như vậy sẽ có tác động tích cực đến quá trình dạy và học trong trường phổ thông.

H.HG - MỸ DUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên