20/11/2011 13:20 GMT+7

500 bạn trẻ nhảy flashmob trên cầu Ánh Sao

THIÊN HƯƠNG
THIÊN HƯƠNG

TTO - Sáng 20-11, hơn 500 sinh viên tại TP.HCM đã tham gia nhảy flashmob trên cầu Ánh Sao, Q.7 để thực hiện cảnh kết trong bộ phim tết Lệ phí tình yêu (đạo diễn Nguyễn Minh Chung).

Màn nhảy cầu hôn "rung rinh" cư dân mạng

Mới hơn 6g sáng, các tình nguyện viên (chủ yếu là sinh viên đến từ Trường ĐH Kinh tế - luật) đã tập hợp đông đủ hai bên cầu Ánh Sao để khởi động và tập luyện.

Phần lớn các tình nguyện viên đều đã tham gia các nhóm flashmob nên rất hứng khởi khi được nhảy flashmob trên phim. Trước đó khoảng 1 tuần, các bạn đã được tập luyện với biên đạo múa Tấn Lộc.

JWAYfNtg.jpgPhóng to
Các tình nguyện viên tham gia nhảy flashmob trên cầu Ánh Sao (Q.7) - Ảnh: THIÊN HƯƠNG
rzw5KtiY.jpgPhóng to
Dù thời tiết khá oi bức nhưng các tình nguyện viên vẫn nhảy hết mình với nụ cười tươi rói - Ảnh: THIÊN HƯƠNG
16teM12C.jpgPhóng to
Huy Khánh (áo xanh) tại buổi quay phim - Ảnh: THIÊN HƯƠNG
Hs5OTBbW.jpgPhóng to
Minh Hằng, Ngọc Quyên và các diễn viên trong phim cũng tham gia nhảy flashmob - Ảnh: THIÊN HƯƠNG

Đến hơn 8g, các tình nguyện viên bắt đầu thực hiện bài flashmob trên nhạc nền ca khúc Có những lúc em thấy (ca sĩ Minh Thư trình bày). Tuy nhiên, do thời tiết khá oi bức và phải tuân thủ các yêu cầu của đạo diễn cho một cảnh phim nên phải đến 13g màn nhảy flashmob mới hoàn thành.

Đây là màn nhảy flashmob quy tụ nhiều người tham gia nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Tham gia nhảy flashmob còn có các diễn viên trong phim Lệ phí tình yêu như Minh Hằng, Huy Khánh, Ngọc Quyên, Tường Vy, Minh Thuận.

Flashmob có thể hiểu là “một cuộc huy động chớp nhoáng”, một hình thức nhảy múa ngẫu hứng khi một nhóm các bạn trẻ cùng tụ tập (có hẹn trước) để cùng nhảy múa ở nơi công cộng. Flashmob được cho là xuất hiện lần đầu tiên năm 2003, theo sáng kiến của Bill Wasik, Trưởng ban Biên tập của tờ báo Harper’s Magazine. Vào thời đó, các mạng xã hội chưa thịnh hành như bây giờ và để huy động đám đông, anh đã gửi email hướng dẫn cho tất cả những người mà anh quen biết. Hơn 100 người đã đáp lời kêu gọi của anh và đã cùng xuất hiện tại cửa hàng Macy’s ở New York. Họ tụ họp lại một cách bất ngờ, để rồi chớp nhoáng rút lui sau khi đồng loạt vỗ tay reo hò thật lớn.

Kể từ đó, trào lưu flash được nhiều nơi trên thế giới hưởng ứng. Từ trường học cho đến các fanclub của các ca sĩ, người nổi tiếng,…. giới trẻ coi flashmob như một hình thức sinh hoạt tập thể lành mạnh, đôi khi thể hiện tình cảm, một thông điệp hoặc một ý nghĩa sâu sắc. Cách đây chưa lâu, màn cầu hôn bằng flashmob do một sinh viên người Việt sống tại nước ngoài cùng các bạn của mình đã gây xúc động cồng động mạng.

Lệ phí tình yêu là phim tết 2012 của đạo diễn Nguyễn Minh Chung, thuộc thể loại tình cảm, hài hước. Trong phim, Minh Hằng sẽ vào vai nhân viên thu nợ tên Hằng và “con nợ” của cô chính là Trần Văn Biến (Huy Khánh thủ vai). Trên đường truy tìm con nợ đáng ghét này, Hằng bị cướp túi xách nhưng được một chàng diễn viên điển trai tên Hải giúp đỡ. Khi tình yêu giữa Hằng và Hải vừa chớm nở thì Hằng phát hiện Hải chính là Trần Văn Biến mà cô đang tìm kiếm.
THIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên