19/05/2012 00:01 GMT+7

Giải trí ngày hè

(Nguồn: Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM)
(Nguồn: Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM)

Tin dịch vụ - Trong những năm gần đây, có nhiều môn thể thao mới được du nhập vào Việt Nam khiến các bạn trẻ thích thú. Thử sức với một trong những môn thể thao đó cũng là cách giảm căng thẳng và tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Đấu kiếm (liễu kiếm)

Xuất phát từ môn thể thao dành cho giới quý tộc Pháp ở thế kỷ 15, môn thể thao này bề ngoài nhìn có vẻ là nguy hiểm nhưng tham gia mới biết đây là môn khá an toàn. Không giống như đấu kiếm một mất một còn, liễu kiếm là môn thi đấu tính điểm. Nó đòi hỏi người thi đấu phải khéo léo, phản xạ nhanh, tính toán để có đường kiếm đạt điểm tối đa.

Khi chơi môn này người chơi phải tuân thủ các quy tắc mang mặt nạ cùng găng tay chuyên dụng để bảo vệ ống và cánh tay, áo và quần giáp, tất cả đều phải có đai giữ sau lưng, nách bảo vệ (plastron). Người chơi sử dụng kiếm không có lưỡi, đầu kiếm tròn với đường kính 5-8mm nên đâm vào người sẽ không gây chấn thương.

Nguyễn Tuấn Anh (21 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Quy tắc nghiêm ngặt và những điều xử phạt hạn chế khiến môn đấu kiếm trở thành một môn thể thao dữ dội, đặc sắc nhưng rất an toàn. Vì môn đấu kiếm vừa thần bí vừa tao nhã trong cách ra đòn, giá trị tập luyện sức khỏe lớn khiến ai tham gia cũng bị hấp dẫn kỳ lạ”.

Bạn có thể tham gia học tại Nhà văn hóa Thanh Niên (4 Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM), Nhà văn hóa quận 5 (105 Trần Hưng Đạo, P.6, Q.5, TP.HCM)

D3R8UUDc.jpg

Chơi golf

Không cần phải bàn đến độ xa xỉ của golf vì ai cũng biết để có thể chơi và theo đuổi môn này, bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản tiền khá lớn không chỉ cho bộ gậy golf mà còn cho cả sân tập luyện. Golf dùng gậy đáng trái banh nhỏ từ một nơi, đánh cho đến khi banh lọt vào lỗ nhỏ ở nơi khác, trong cùng khoảng đất không theo luật cố định. Sau khi đánh cho banh lọt vào hết số lỗ quy định (thường là 18) thì tính hạng. Số lần đánh càng ít càng có hạng cao. Môn thể thao này không chỉ rèn luyện cho bạn sự khéo léo và kiên nhẫn mà còn thể hiện cá tính và đẳng cấp của người chơi

Bạn có thể đăng ký thẻ thành viên tại các sân golf ở TP.HCM như: Him Lam (234 Ngô Tất Tố, P.22, Q. Bình Thạnh); Rạch Chiếc (xa lộ Hà Nội, P. An Phú, Q.2); Thủ Đức (P. Long Thạnh Mỹ, Q.9); Nam Sài Gòn (P. Tân Phú, Q.7)

sT8o7F9Q.jpg

Trượt băng

Trò chơi trượt băng nghệ thuật tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đang thu hút rất đông bạn trẻ trong những ngày hè này. Mỗi người chơi sẽ được trang bị giày trượt và được nhân viên kỹ thuật hướng dẫn làm quen với sân trượt, cách té sao cho đúng, cho đỡ đau nhất. Để phù hợp với điều kiện tại Việt Nam, Nhà văn hóa Thanh niên đã thiết kế loại sân băng nhân tạo với chất liệu chủ yếu là nhựa đặc biệt nhập từ Mỹ, có phun dầu tạo độ trơn.

Do không phải giữ lạnh như loại băng làm từ nước, người chơi không cần phải mặc áo chống lạnh, và nhiệt độ trong phòng luôn được duy trì ở mức 14-16 độ C. So với mức nhiệt độ luôn ở tầm 36-37 độ C ngoài trời, đây quả là địa điểm giải trí lý tưởng cho giới trẻ. Sân chơi này hoạt động dưới sự quản lý của CLB Trượt băng nghệ thuật, nằm ở lầu 3, Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, mở cửa từ 8 giờ - 23 giờ tất cả các ngày trong tuần.

Giá vé: 60.000 đồng/người (không giới hạn thời gian)

7T9jFCRd.jpg

(Nguồn: Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Giải trí ngày hè