Thử nghiệm phiên bản mới tại đây

Điều chỉnh tuyến xe buýt chợ Bến Thành - sân bay Tân Sơn Nhất

28/02/2010 09:22 (GMT + 7)
TTO - Từ 1-3-2010, lộ trình hoạt động tuyến xe buýt có trợ giá Chợ Bến Thành - Sân bay Tân Sơn Nhất (mã số tuyến: 152) được điều chỉnh, đầu bến Chợ Bến Thành được di dời về Khu dân cư Trung Sơn (Bình Chánh).

Tên tuyến đổi thành Khu dân cư Trung Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất. Lộ trình hoạt động như sau:

Lượt đi: Chỗ đậu xe buýt gần vòng xoay Kênh Xáng, giao giữa đường số 4 và đường 9A (Khu dân cư Trung Sơn) - đường 9A - (quay đầu gần giao lộ đường 9A và đường Nguyễn Văn Linh) - đường 9A - Dương Bá Trạc - Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo - Trạm Bến Thành - Lê Lai - Phạm Hồng Thái - Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thị Minh Khai - Pasteur - Võ Thị Sáu - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi - Phan Đình Giót - Trường Sơn - Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế mới).

Lượt về: Sân bay Tân Sơn Nhất (Ga Quốc tế mới) - Trường Sơn - Trần Quốc Hoàn - Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Đình Chiểu - Cách Mạng Tháng Tám - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Trạm Bến Thành - Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ - Dương Bá Trạc - đường 9A - Chỗ đậu xe buýt gần vòng xoay Kênh Xáng giao giữa đường số 4 và đường 9A (Khu dân cư Trung Sơn).

Số chuyến: 100 chuyến/ngày. Chuyến đầu tiên xuất bến: 6g. Chuyến cuối cùng xuất bến: 18g. Thời gian vận hành: 50 phút/chuyến. Giãn cách : 12 - 17 phút/chuyến.

HÀ NI
(Nguồn: Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM)

0
Ý kiến bạn đọc (1) Gửi ý kiến của bạn
  • 8/12/2011 3:53:51 PM

    Tôi hiện tại là một du học tại Thái Lan và Nhật Bản, hi vọng những góp ý nhỏ nhoi sẽ giúp ích cho hệ thống giao thông công cộng thành phố ngày càng hoàn thiện và phát triển. Gần đây tôi là khách hàng thường xuyên của Tuyến xe buýt Tân Sơn Nhất - chợ Bến Thành, mỗi khi về nước, xin chia sẻ 1 vài ý kiến như sau:

    1. Đây là tuyến xe buýt mà lượng khách du lịch quốc tế tương đối đông, vì thế cần tổ chức một cách tốt nhất để xen kẽ việc giới thiệu văn hóa Việt Nam, văn hóa thành phố mang tên Bác đến khách du lịch lần đầu tiên đến Việt Nam, giúp cho họ có được những ấn tượng về đất nước hiếu khách của chúng ta.

    2. Hầu hết những lần tôi đi, chỉ có mỗi tài xế lái xe, kiêm luôn nhiệm vụ xếp chỗ, xếp ba lô ( kể cả ba lô nhỏ gọn có thể mang theo hành khách để thu tiền hành lý), và thu tiền trực tiếp mặc dù đây là tuyến xe buýt thí điểm thu tiền tự động, chỉ một việc này đã thể hiện sự quá khập khiễng trong cách tổ chức của đơn vị vận tải, yêu cầu sở giao thông vận tải sớm chấn chỉnh, vì sẽ làm mất thời gian của tài xế, và vì vậy rất nhiều lần tôi chứng kiến cảnh tài xế quát tháo những du khách khi họ (tài xế) không vừa ý, làm cho du khách họ cảm thấy căng thẳng ngay từ ban đầu.

    3. Thường 100% khách du lịch (ba lô) họ tìm địa chỉ đường Phạm Ngũ Lão, bản thân tôi sống nhiều năm ở Sài Gòn cùng không biết để có thể giúp họ, đề nghị cung cấp bản đồ hướng dẫn để du khách có thể tìm hiểu.

    4. Hệ thống máy lạnh và vệ sinh, cũng như văn hoá phục vụ rất tệ, không phù hợp cho 1 tuyến xe buýt để đưa du khách từ sân bay như vậy, có những lần tài xế hút thuốc ngang nhiên và gác chân lên bánh lái khi đang đợi khách.

    5. Kiến nghị Sở Giao thông vận tải nên tổ chức tuyến xe buýt đặc biệt, với văn hoá phục vụ đặc biệt cho du khách, tôi từng và đang sống tại Thái Lan, mạng lưới xe buýt và giao thông công cộng phục vụ rất tốt và đáp ứng cho tất cả các đối tượng với mức giả cả hợp lý, từ 7 bath (3500VND)đến 150bath (75000VND) dành cho những tuyến xe phục vụ cho khách du lịch từ sân bay đi về trung tâm thành phố và ngược lại.

    Bên cạnh đó còn có những tuyến xe buýt miễn phí không máy lạnh được tổ chức cùng lịch trình với với các tuyến xe buýt chất lượng cao, tôi thiết nghĩ các sở ban ngành nên nghiên cứu nhiều hơn để xây dựng tuyến xe buýt phục vụ du khách và người dân thành phố.

    6. Việc thu phí tự động bằng máy là hoàn toàn không khả thi ở Việt Nam, tôi đã từng sử dụng loại hình xe buýt này tại Nhật Bản, hệ thống bảng điện tử sẽ giúp hành khách và tài xế kiểm soát việc mua vé được thuận tiện, và vé chỉ được xuất ra sau khi hành khách trả tiền đầy đủ, và loại tiền sử dụng phổ biến là tiền xu (thường được tổ chức trao đổi ngay tại quầy vé, hành khách có thể xếp hàng mua vé tại quầy hoặc trả xu trên máy tự động).

    7. Sân bay nên tổ chức địa điểm hướng dẫn du khách khi đi vào trung tâm bằng các phương tiện giao thông công cộng (cũng như khu vực xếp hàng mua vé, tránh cảnh hỗn loạn thường thấy tại sân bay quốc tế).

    NGÔ TRÙNG DƯƠNG
Báo Tuổi Trẻ giữ bản quyền nội dung trên website này; chỉ được phát hành lại nội dung thông tin này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo Tuổi Trẻ