20/03/2013 16:27 GMT+7

Giải nhất thi clip Tết trong mắt tôi: Những khoảng trời riêng

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Vượt qua 40 clip dự thi, tác phẩm Những khoảng trời riêng của tác giả Trần Thụy Thúy Vi (TP.HCM) đã đoạt giải nhất (10 triệu đồng) của cuộc thi clip Tết trong mắt tôi.

9nGahn7t.jpgPhóng to
Hình ảnh chụp từ clip Những khoảng trời riêng của tác giả Trần Thụy Thúy Vi (TP.HCM). Clip này đoạt giải nhất cuộc thi video clip Tết trong mắt tôi

HXpL6ydJ.jpgPhóng to Các thành viên ban giám khảo trao đổi về các clip vào vòng chung kết. Từ trái sang: ông Lê Hoài Nam - trưởng phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ, diễn viên Kim Hiền và đạo diễn Nguyễn Quốc Duy - Ảnh: Thanh Đạm

Giải nhất: clip Những khoảng trời riêng - Trần Thụy Thúy Vi

Clip là những cảm nhận, suy tư về cái tết của riêng mình của một cô gái có niềm đam mê đặc biệt với tranh giấy xoắn. Cái tết của cô chính là cái tết ấm áp, bình yên bên hai người phụ nữ thương yêu là mẹ và bà nội, và được làm những điều giản dị mà mình yêu thích.

Diễn viên Kim Hiền - thành viên ban giám khảo - rất ấn tượng với clip Những khoảng trời riêng của tác giả Trần Thụy Thúy Vi. Cô chia sẻ: "Ưu điểm lớn nhất của clip này là khéo léo chuyển tải cảm xúc gắn với cái tết cổ truyền của dân tộc. Đó còn là câu chuyện về tình người, về nghị lực vươn lên trong cuộc sống của một bạn trẻ. Sự hòa quyện nhịp nhàng giữa âm thanh, hình ảnh cũng là một ưu điểm lớn của clip này".

Giải nhì (7 triệu đồng) thuộc về tác giả Trần Thế Dũng với clip Thoáng xuân trên nẻo đường Tây Bắc.

Giải nhì: Thoáng xuân trên nẻo đường Tây Bắc - Trần Thế Dũng

Giải ba (5 triệu đồng) thuộc về Nguyễn Thị Thùy Trang với clip Đường về nhà.

Giải ba: Đường về nhà - Nguyễn Thị Thùy Trang

Ba giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải) lần lượt thuộc về:

- Trần Quốc Vương với clip Bình Định mùa xuân và lễ hội.

Giải khuyến khích: Bình Định mùa xuân và lễ hội - tác giả Trần Quốc Vương

- Kiều Thiện Tâm - clip Chiều giao thừa nhà bé Khỉ

Giải khuyến khích: Chiều giao thừa nhà bé Khỉ - Kiều Thiện Tâm

và Nguyễn Tấn Hoàng Hải - clip Du xuân “vương quốc tỏi”

Giải ba: Du xuân "vương quốc tỏi" - Nguyễn Tấn Hoàng Hải

Ông Lê Hoài Nam - trưởng phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ, thành viên ban giám khảo - nhận xét: "Số lượng video clip dự thi năm nay ít hơn một chút so với năm ngoái nhưng chất lượng đã nâng lên khá nhiều: đề tài phong phú, nhiều ý tưởng tốt, cách thể hiện tốt. Nhược điểm chung của nhiều clip là hình ảnh dừng đột ngột, nhạc chưa thật phù hợp với không khí clip, lời bình chưa thật sự ăn nhập với hình ảnh".

Lần đầu tham gia chấm giải cuộc thi video clip trong khuôn khổ chương trình Online cùng tết Việt, đạo diễn Nguyễn Quốc Duy - thành viên cuối cùng trong ban giam khảo - chia sẻ một số cảm nhận: "Những góc máy tốt trong một số clip cho thấy đã có những tác giả có năng khiếu quay phim. Các video clip này cũng có thể xem như một dạng phim ngắn, vì vậy muốn để lại ấn tượng thì cần thể hiện được cái tôi. Tôi đã cảm nhận được điều này từ vài clip".

Về giải thưởng bạn đọc dự đoán đúng, đã có tất cả 284 người tham gia dự đoán, có 17 clip được dự đoán đoạt giải nhất. Riêng với clip Những khoảng trời riêng - clip được ban giám khảo chấm giải nhất, có 22 bạn đọc dự đoán.

Hai giải thưởng bạn đọc dự đoán đúng (1 triệu đồng/giải) thuộc về: Sơn Phạm (Quy Nhơn, Bình Định) với dự đoán chính xác có 22 người cùng dự đoán với bạn, Võ Quốc Hưng (TP.HCM) với dự đoán có 29 người cùng dự đoán với bạn.

Trò chơi tiếng Anh: bốc thăm quyết định giải thưởng

Với hai trò chơi tiếng Anh diễn ra trên tuoitrenews.vn, đã có hơn 1.000 bạn đọc cả nước cùng tham gia hai trò chơi này, và do có đến 249 bạn đọc đã trả lời đúng cả 10 câu hỏi của trò chơi Get the Picture, 87 bạn đọc đạt điểm tuyệt đối ở trò chơi Tet Tet Tet, nên theo điều lệ cuộc chơi, ban tổ chức đã tiến hành bốc thăm để chọn ra 10 người thắng cuộc cuối cùng cho mỗi cuộc thi.

Cuộc thi video clip Tết trong mắt tôi và hai trò chơi tiếng Anh nằm trong khuôn khổ chương trình Online cùng tết Việt năm thứ 10 do Tuổi Trẻ tổ chức, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tài trợ.

Kết quả cuộc thi video clip Tết trong mắt tôi

* 1 giải nhất (10 triệu đồng): Những khoảng trời riêng - Trần Thụy Thúy Vi

* 1 giải nhì (7 triệu đồng): Thoáng xuân trên nẻo đường Tây Bắc - Trần Thế Dũng

* 1 giải ba (5 triệu đồng): Đường về nhà - Nguyễn Thị Thùy Trang

* Ba giải khuyến khích (2 triệu đồng/giải)

- Bình Định mùa xuân và lễ hội - Trần Quốc Vương

- Chiều giao thừa nhà bé Khỉ - Kiều Thiện Tâm

- Du xuân “vương quốc tỏi” - Nguyễn Tấn Hoàng Hải

* Hai giải bạn đọc dự đoán đúng (1 triệu đồng/giải)

- Sơn Phạm (Quy Nhơn, Bình Định)

- Võ Quốc Hưng (TP.HCM)

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên