10/05/2013 09:45 GMT+7

4 năm tù cho cựu thủ tướng Berlusconi vì gian lận thuế

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Tòa án phúc thẩm tại Milan ngày 8-5 đã tuyên y án 4 năm tù giam vì tội gian lận thuế đối với cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, đồng thời cấm ông đảm nhận các chức vụ trong chính phủ trong vòng năm năm nữa.

Theo Reuters, ông Berlusconi bị buộc tội làm giá trong thương vụ mua bản quyền phát sóng phim truyền hình cho Công ty Mediaset của mình để trốn thuế. Tuy nhiên, khó có việc ông Berlusconi sẽ thụ án và bị bỏ tù 4 năm đúng như phán quyết của tòa án bởi ông có thể sử dụng quyền kháng cáo lên tòa án cao hơn, theo luật Ý, và vụ Mediaset này của ông sẽ sớm hết hiệu lực về mặt thời gian do phiên tòa xét xử vụ này đã bắt đầu cách đây bảy năm.

Ông Berlusconi còn phải đối mặt với ba vụ án khác nữa và tham dự phiên điều trần liên quan đến các cáo buộc này ngày 13-5.

Báo Le Monde cho biết dư luận Ý đang đặt câu hỏi: liệu chính trị gia 76 tuổi này sẽ dễ dàng kết thúc sự nghiệp chính trị của mình vốn đã được đánh dấu bởi khoảng 30 vụ kiện tụng mà ông ta đều thoát ra một cách lành lặn, hay rồi ông ta sẽ trở lại như người chiến thắng trước pháp luật do ảnh hưởng của mình đối với chính trường nước này từ lâu nay và cả hiện thời với tân Thủ tướng Letta?

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên