21/04/2012 04:11 GMT+7

Các ông nghị Thái xem hình "mát mẻ" khi họp quốc hội

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Dư luận và truyền thông Thái Lan xôn xao về việc một số nghị sĩ có hành vi thiếu đứng đắn giữa chốn nghị trường, không xứng đáng với tư cách là người đại diện của nhân dân.

VLwqvR0n.jpgPhóng to

Nghị sĩ Nat Bantadtan mở iPhone xem ảnh “mát mẻ” - Ảnh: Bangkok Post

Theo báo Bangkok Post, ngày 18-4 khi Hạ viện Thái Lan đang tranh luận về dự thảo sửa đổi hiến pháp thì trên màn hình lớn ở hội trường bỗng dưng xuất hiện hình ảnh một cô gái chỉ mặc một chiếc áo còn ở dưới thì... “thả rông”. Bức ảnh nóng xuất hiện ba lần, mỗi lần năm giây. Một nghị sĩ đã đứng lên phản đối, đòi Chủ tịch quốc hội Somsak Kiartsuranon điều tra.

Cùng ngày, hàng loạt tờ báo ở Thái Lan đăng tải một bức ảnh cho thấy một nghị sĩ đang cầm điện thoại iPhone xem ảnh “mát mẻ” ngay khi đang dự họp. Hình ảnh này lập tức lan truyền nhanh chóng trên các mạng xã hội ở Thái Lan, thu hút hàng chục ngàn bình luận chỉ trích. Báo The Nation chỉ ra “thủ phạm” là hạ nghị sĩ Nat Bantadtan của Đảng Dân chủ.

Nghị sĩ Chuvit Kamolvisit cũng tố cáo nhiều nghị sĩ đã có những hành vi không mấy lịch sự khi họp quốc hội. Ví dụ một số ông nghị ngồi hàng cuối cùng của hội trường cứ “vô tư” gác chân lên bàn, chẳng thèm để ý đến người ngồi trước. Có ông ngủ ngon lành và ngáy to như sấm. Một số ông nghị khác tranh thủ xem bảng cá độ bóng đá hoặc lén xem kết quả bóng đá trong nước và quốc tế.

Dịch xem ảnh “mát mẻ” này xem ra không của riêng các ông nghị Thái Lan khi dự họp quốc hội. Theo trang Asia Correspondent, hồi tháng 2-2012 một số ông nghị Ấn Độ cũng bị phát hiện gửi cho nhau một đoạn clip khiêu dâm qua điện thoại di động khi ngồi trong nghị trường. Hồi tháng 8-2010, ảnh đồi trụy cũng xuất hiện trên màn hình tivi ở quốc hội Indonesia trong vòng 15 phút. Tệ hơn, hồi tháng 4-2011 một nghị sĩ Indonesia luôn lớn tiếng yêu cầu quốc hội ban hành luật chống phim khiêu dâm lại bị phát hiện... đang xem loại phim này qua điện thoại khi đang dự họp.

Vấn đề là các nghị sĩ Ấn Độ và Indonesia dính xìcăngđan đều buộc phải từ chức sau đó. Ngược lại, ông nghị Thái Lan Nat chẳng hề lên tiếng xin từ chức hay bị quốc hội gây áp lực. “Người Thái chúng ta dễ tha thứ quá” - trang Asia Correspondent dẫn lời một nhà báo Thái Lan mỉa mai.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên