20/04/2012 03:32 GMT+7

Anh: bệnh viện đuổi bệnh nhân lúc nửa đêm!

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Dư luận Anh đang xôn xao trước việc hàng trăm ngàn bệnh nhân bị các bệnh viện thuộc Cục Y tế quốc gia (NHS) đuổi về nhà ngay trong đêm khuya để giảm bớt tình trạng quá tải giường bệnh. Chính phủ đã mở cuộc điều tra.

L99DhdZM.jpgPhóng to
Các nhân viên y tế đuổi bệnh nhân lúc nửa đêm - Tranh: MAC

Báo The Times tiết lộ khoảng 3,5% các vụ đuổi bệnh nhân tại các bệnh viện thuộc NHS diễn ra trong thời gian từ 23g-6g sáng và kéo dài năm năm qua. Tại một số bệnh viện như Derby, Heart of England, Countess of Chester... con số này vượt quá 6,5%. Khoảng 100 bệnh viện thừa nhận đã đuổi 239.233 bệnh nhân về nhà lúc đêm khuya trong năm 2011 và trong những điều kiện không thể chấp nhận được. Hầu hết bệnh nhân bị buộc xuất viện trong đêm là những người già yếu. Một cụ ông 94 tuổi bị đưa về nhà lúc 1g, một cụ già 80 tuổi phải ra viện khi chỉ mặc bộ đồ ngủ trên người, và họ đều qua đời sau đó vài giờ vì suy tim.

“Đuổi bệnh nhân già yếu và bị thương vào lúc nửa đêm là không thể chấp nhận. Các bệnh viện đã không thể hiện lòng nhân đạo và không quan tâm đến người bệnh” - giám đốc điều hành Hiệp hội Bệnh nhân Katherine Murphy chỉ trích và kêu gọi Bộ Y tế xử lý mạnh tay vụ bê bối này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên