26/03/2012 03:25 GMT+7

Tìm lại khuôn mặt của mình

ANH THƯ (Theo Daily Mail)
ANH THƯ (Theo Daily Mail)

TT - Bà Charla Nash (58 tuổi) - người đã trải qua cuộc phẫu thuật mang tính cách mạng vào tháng 6-2011 là cấy ghép toàn diện vùng mặt sau khi bị một con tinh tinh tấn công năm 2009 - đang hồi phục rất tốt và đã có thể cảm nhận khuôn mặt mới của chính bà.

p12tGfma.jpgPhóng to

Charla Nash trước tai nạn ... và sau phẫu thuật - Ảnh: Reuters - Hartford Courant

Sau vụ tấn công, bà Nash hoàn toàn mất đi ánh sáng, môi, mũi và bàn tay. Tuy nhiên, người phụ nữ dũng cảm sống tại bang Connecticut (Mỹ) cho biết bà cảm thấy không khác gì trước khi thảm kịch xảy ra. “Tôi cảm thấy giống như đây là mặt của tôi. Mỗi ngày các cơ mặt của tôi trở nên tốt hơn”.

Nash cũng tiết lộ việc bà đã lấy lại cảm giác mùi và có thể ăn trở lại. Thậm chí bà cũng đã phần nào khôi phục cảm giác ở trán, má, lông mày và mũi. Nhưng trên tất cả, bà đã học được cách mỉm cười. Nash cho biết sẽ tiếp tục các đợt tập phục hồi chức năng để dần trở nên độc lập và không phải phụ thuộc quá nhiều vào những người xung quanh.

Mặt khác, bà cho biết đã lên kế hoạch kiện bang Connecticut để đòi bồi thường 150 triệu USD vì cho rằng nhà chức trách đã không làm gì để bảo vệ công dân của mình khỏi một sinh vật nguy hiểm.

ANH THƯ (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên