27/04/2011 02:17 GMT+7

Thêm một chính trị gia Đức bị cáo buộc đạo văn

HẠNH NGUYÊN (Theo Spiegel)
HẠNH NGUYÊN (Theo Spiegel)

TT - “Danh sách đen” các lãnh đạo cao cấp bị cáo buộc đạo văn vừa bổ sung một... phó chủ tịch Nghị viện châu Âu! Đó là bà Silvana Koch-Mehrin, một chính trị gia nổi tiếng ở Đức. Bà bị cáo buộc sao chép 25% luận văn của mình về cải cách tiền tệ để nhận bằng tiến sĩ năm 2000.

Bà Koch-Mehrin từ chối bình luận về những cáo buộc này.

bSQvZ3Ww.jpgPhóng to

Bà Silvana Koch-Mehrin - Ảnh: http://www.thelocal.de

Vụ việc xảy ra chưa đầy một tháng kể từ khi Bộ trưởng quốc phòng Đức Karl Theodor zu Guttenberg buộc phải từ chức vì liên quan tới bê bối đạo văn. Ông cũng xóa bỏ hai chữ “tiến sĩ” trước tên mình và biến mất khỏi chính trường.

Đến nay, người ta biết được các cáo buộc chống lại bà Koch-Mehrin là do một nhóm ẩn danh có tên VroniPlag gồm các thành viên là những người có học vị tiến sĩ, một số là giáo sư, cũng chính là nhóm đã theo đuổi và tiết lộ vụ đạo văn của ông zu Guttenberg.

Nhóm VroniPlag đã đưa ra những dẫn chứng rất cụ thể và rõ ràng để khẳng định những cáo buộc của mình. “Mục đích là để đảm bảo tính liêm khiết của học vị tiến sĩ ở Đức. Công việc của chúng tôi không có động cơ chính trị hoặc phỉ báng cá nhân nào” - nhóm VroniPlag tuyên bố.

HẠNH NGUYÊN (Theo Spiegel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên