14/02/2011 13:47 GMT+7

Thầy phong thủy Hong Kong đòi tiền tỉ phú

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Hôm nay 14-2, tòa án Hong Kong đã bác đơn kiện của Tony Chan - thầy phong thủy, đòi sở hữu khối tài sản trị giá 13 tỉ USD của nữ tỷ phú Nina Wang.

Thầy bói của tỷ phú hà tiện bị bắt

cl4lGo1l.jpgPhóng to

Nữ tỷ phú Nina Chan nổi tiếng về cách ăn mặc kỳ dị - Ảnh: Telegraph

Nữ tỷ phú Hong Kong Nina Wang, nổi tiếng với cách ăn mặc cầu kỳ và tính hà tiện, đã qua đời năm 2007 vì ung thư, để lại đế chế bất động sản khổng lồ trị giá 13 tỷ USD - từng đưa bà trở thành người phụ nữ giàu số một châu Á.

Cái chết của bà Wang ngay lập tức đã làm bùng nổ cuộc chiến pháp lý, giữa một bên là quỹ từ thiện Chinachem do người thân của bà quản lý, còn bên kia là Tony Chan - người tuyên bố mình là người tình của bà Wang và được trao quyền sở hữu khối tài sản 13 tỷ USD trong bản di chúc.

Trong phiên xử vừa diễn ra cách đây vài giờ, tòa án Hong Kong đã giữ nguyên phán quyết đưa ra hồi năm ngoái, theo đó bác bỏ yêu cầu của ông Chan và coi bản di chúc mà ông này đưa ra là giả mạo. Thẩm phán Anthony Rogers nói tòa án đã “không ngần ngại” bác bỏ những yêu cầu trong trường hợp của Tony Chan mà theo ông là “hoàn toàn dối trá”.

Vụ kiện đã kéo dài nhiều tháng qua và thu hút sự chú ý của các cơ quan truyền thông tại Hong Kong, vốn mô tả Chan như một gã bất tài tìm cách lừa gạt bà tỉ phú để kiếm tiền.

y6vLNfil.jpgPhóng to
Ông Tony Chan - Ảnh Telegraph

Tháng 2 năm ngoái, thẩm phán tòa án tối cao Hong Kong tuyên bố bản di chúc mà Wang để lại tài sản cho Chan bị làm giả và tổ chức từ thiện Chinachem thừa hưởng khối tài sản đó. Sau đó tòa còn bắt giữ Chan vì nghi ông này làm giả di chúc nhưng rồi cho phép Chan tại ngoại với số tiền bảo lãnh 640.000 USD.

Trong phiên lấy lời khai tháng trước, luật sư của Chan nói rằng thẩm phán hiểu sai bằng chứng và thiên vị vì không thích chuyện tình cảm giữa Wang và Chan.

Thầy phong thủy này bắt đầu mối quan hệ kéo dài 15 năm với nữ tỷ phú Nina Wang sau khi chồng của bà này là Teddy, chủ tịch tập đoàn Chinachem, bị bắt cóc năm 1990 và bị tuyên là đã chết năm 1999. Tuy nhiên thi thể của ông chưa từng được tìm thấy. Bản thân bà Wang cũng phải lao vào cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế tài sản với bố chồng, và chỉ mới thắng cuộc hai năm trước khi chết.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên