24/07/2008 04:25 GMT+7

"Cô gái ống nghiệm" tròn 30 tuổi

LA AN (Theo AFP)
LA AN (Theo AFP)

TT - Ngày 25-7 sẽ là sinh nhật lần thứ 30 của Louise Brown, người đầu tiên trên thế giới chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

RrnClwYA.jpgPhóng to
Louise Brown (bìa phải) giờ đã làm mẹ và sống hạnh phúc tại Anh. Đứng cạnh cô là mẹ và GS Robert Edwards. h: AFP

Dù sự chào đời của cô đã mở ra cánh cửa hi vọng cho hàng triệu cặp vợ chồng vô sinh trên thế giới, song Brown cho biết cô không có kế hoạch ăn mừng đình đám sinh nhật thứ 30 của mình. "Tôi chỉ làm một sinh nhật bình thường. Có thể sẽ đi chơi với bạn bè hoặc ăn cơm với gia đình", người phụ nữ đang là mẹ của một bé trai 18 tháng tuổi thổ lộ.

Brown tên đầy đủ là Louise Joy Brown, sinh ngày 25-7-1978 tại Bệnh viện Đa khoa Oldham ở miền tây bắc nước Anh, sau khi mẹ cô mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm với sự giúp đỡ của hai nhà khoa học Trường đại học Cambridge. Brown cho biết dù sinh ra là một đứa bé đặc biệt, nhưng cô đã sống cuộc đời bình thường như bao người khác. Cô kết hôn năm 2004 với một nhân viên bảo vệ quán bar, và hai năm sau đó sinh cậu con trai Cameron.

Dù ít tiếp xúc với báo chí nhưng Brown vẫn giữ mối quan hệ gần gũi với giáo sư Robert Edwards, một trong hai nhà khoa học đã đem lại sự sống cho cô. "Bob (Robert) giống như ông ngoại của tôi. Thật tốt khi chúng tôi vẫn giữ mối quan hệ thân thiết" - Brown tâm sự. "Ân nhân" thứ hai là nhà khoa học Patrick Steptoe, đã qua đời năm 1988.

LA AN (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên