22/12/2012 18:08 GMT+7

Người Việt năm châu đón Noel 2012

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - Ngắm tuyết rơi ở Montreal, làm bánh ở California, dạo phố rợp đèn hoa ở Vienna, lễ hội ở Brisbane, làm thiện nguyện ở Melbourne… - đó là nhịp sống Giáng sinh muôn vẻ của người Việt và du học sinh ở nước ngoài.

Montreal (Canada)

7hGJPjAi.jpgPhóng to
Ảnh: ANH MAI (Montreal)

Bé Mai Anh Alexandra (2 tuổi) ngắm hình cây thông và ông già Noel bên khung cửa khi bên ngoài cửa sổ tuyết rơi đầy ở thành phố Montreal. Mùa Giáng sinh, ba mẹ bé Mai là anh chị Huy - Anh cho biết thường dẫn con đi dạo chơi ở các khu shopping lớn tại Montreal như Costco, Rockland hoặc các khu vực lân cận như Carrefour Laval… cho bé ngắm các hình ảnh trang trí Noel nhiều màu sắc.

Fountain Valley, California (Mỹ)

vI98npvn.jpgPhóng to
Ảnh: BẢO CHÂU (California)

Chị Lưu Bích, nhân viên một văn phòng kinh doanh ở Fountain Valley, cho biết dịp Giáng sinh thường đưa các con đi chơi tại các hội chợ “có nhiều trò chơi cho trẻ con, xe điện, ca nhạc thiếu nhi, có ông già Noel chụp ảnh chung với trẻ, bắn pháo hoa và đãi chocolate nóng trong lúc mọi người xếp hàng đi xe điện...”. Ngoài ra, các con và bạn bè của chúng cũng tụ tập tại nhà cùng làm bánh Giáng sinh. Bọn trẻ vừa được dịp vui chơi vừa thể hiện sự khéo tay của mình.

Vienna (Áo)

BGPKAjBP.jpgPhóng to
Ảnh: LƯƠNG VĂN THỦY (Vienna)

Anh Tạ Đức Nam (Công ty Schiff Fair Success GmbH) cho biết cộng đồng người Việt ở Vienna có dịp tham dự đêm liên hoan “Văn nghệ và thưởng thức ẩm thực Việt” nhân dịp lễ Giáng sinh và năm mới 2013 tại R-Club (đường Sonnenhofgasse) từ chiều ngày 25-12.

Anh Lương Văn Thủy, cũng ở Vienna, cho biết: “Giáng sinh này tôi và gia đình được nghỉ từ ngày 22-12 đến 6-1-2013. Chúng tôi sẽ đón Noel ở nhà chứ chưa có kế hoạch đi đâu xa”. Anh Thủy cho biết thú vui của nhiều gia đình người gốc Việt là đi dạo khu trung tâm ở Vienna (Karlplatz, Karnerstrasse, nhà thờ Stephansdom...) đang được lắp đèn hoa rất đẹp. “Đi dạo quanh khu vực này lúc nào cũng vui trong dịp Noel bởi có đông người du lịch và muôn vạn ánh đèn trang trí rất đẹp, nổi bật mỗi góc phố. Chúng tôi không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh kỷ niệm gia đình mình”, anh Thủy nói.

Brisbane, Queensland (Úc)

OUPp8Zwm.jpgPhóng to
Ảnh: LILY NGUYỄN (Brisbane)

“Giáng sinh năm nay là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất của tôi vì được đón Giáng sinh trên xứ người cùng với mẹ của mình (sang thăm tôi nhân dịp tốt nghiệp). Tôi tốt nghiệp ngành thương mại và lễ tốt nghiệp tổ chức ở thời điểm cận Giáng sinh nên mọi người lại càng chìm trong không khí lễ hội. Trong ngày tốt nghiệp, các tân cử nhân thi nhau chụp hình bên cạnh cây thông Noel ở trường. Đặc biệt Noel ở Úc thì rất nóng (do vào mùa hè ở nam bán cầu) nên nhiều người có thể mặc bikini để đi tắm biển trong ngày Giáng sinh!” - Nguyễn Quỳnh Anh, sinh viên ĐH Griffith, hào hứng cho biết.

Quỳnh Anh còn kể dịp Giáng sinh năm nay, các bạn sinh viên cùng tổ chức chương trình "X'mas season of love" (Giáng sinh - mùa của yêu thương) mời các “nghệ sĩ sinh viên” từ nhiều nước như Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam... cùng biểu diễn bên cạnh hoạt động chiếu phim, chơi trò chơi, thi chụp ảnh “Giáng sinh ở Brisbane" để tạm quên đi nỗi nhớ nhà và kết thêm nhiều bạn bè.

Warsaw (Ba Lan)

cJUlMUa1.jpgPhóng to
Ảnh: NGUYỄN QUANG HƯNG (Warsaw)

Cô Lê Lan Anh, giáo viên Trường dạy tiếng Việt Lạc Long Quân ở Warsaw, cho biết khu phố cổ ở Warsaw được trang trí rất đẹp trong dịp Giáng sinh. “Tôi cùng bạn bè đã đi dạo buổi tối và chụp lại những bức ảnh kỷ niệm mùa Giáng sinh nơi xứ người”, cô Lan Anh nói. Cô cho biết mùa này ở Warsaw rất lạnh, thời tiết rét mướt, nhiệt độ có thể xuống âm hàng chục độ nên các bạn bè đồng trang lứa người Việt thường rủ nhau tụ tập ở nhà ai đó để cùng ăn uống và trò chuyện cho ấm áp hơn.

Melbourne, Victoria (Úc)

eyDJDRHv.jpgPhóng to
Ảnh: ANTHONY PHÙNG (Melbourne)

Giáng sinh ở Melbourne có một đặc điểm là mọi người hay cùng nhau làm từ thiện. Trên các con phố trung tâm như Swanston, Lonsdale... hay quảng trường Federation, nhiều bạn trẻ tình nguyện viên của các tổ chức xã hội đứng ra quyên tiền, bán các vật dụng vui chơi Noel cho trẻ nhỏ để lấy tiền làm từ thiện...

“Năm nay tôi tham dự một sự kiện từ thiện quy tụ gần 300 người mặc đồ ông già Noel để chạy bộ và quyên góp gây quỹ mua quà Giáng sinh cho những người nghèo và mồ côi đón Giáng sinh” - Anthony Phùng, nhân viên khách sạn Amora Riverwalk, cho biết. Tuy nhiên trong ngày Giáng sinh 24-12 thì Phùng có ca trực ở khách sạn nên không đi đâu chơi.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên