08/05/2014 02:43 GMT+7

Monica Lewinsky: "Ông chủ đã lợi dụng tôi"

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Cựu thực tập sinh Nhà Trắng Monica Lewinsky đã quyết định kể lại mối quan hệ tình ái với cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton gây chấn động những năm cuối 1990, như một cách cắt đứt với quá khứ ê chề.

zpQjkI4M.jpgPhóng to
Đến nay, Monica Lewinsky vẫn chưa kết hôn - Ảnh: AFP

Lewinsky, 40 tuổi, từng nổi tiếng khắp thế giới ở tuổi ngoài 20 vì có mối quan hệ tình ái với tổng thống Mỹ. Vụ việc đã gây nhiều tranh cãi và khiến cô phải chịu đựng một phản ứng dữ dội đến mức muốn tự tử.

Sau nhiều năm bị các nhà tuyển dụng từ chối, bị chế nhạo trên mạng và phải đối mặt với chỉ trích là người phụ nữ quan hệ tình dục bằng miệng với ông chủ Nhà Trắng, cô quyết định viết câu chuyện của mình trên tạp chí Vanity Fair, bắt đầu công bố trên mạng vào hôm nay (8-5) và ra sạp báo ngày 13-5.

“Tôi quyết tâm có một kết thúc khác cho câu chuyện của mình” - Lewinsky viết. Bài viết của cô xuất hiện sau gần chục năm có những tin đồn là nhà Clinton đã mua sự im lặng của cô. “Không có gì có thể hơn sự thật” - cô nhấn mạnh và cho biết đây là lúc để thôi thấp thỏm về quá khứ của mình và tương lai của người khác, ám chỉ đến việc cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton sẽ chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016.

Vật tế

"Tôi bị tất cả mọi người đổ mọi tội xấu lên đầu. Người ta chỉ muốn bảo vệ ông ấy (Bill Clinton)"

MONICA LEWINSKY

Chuyện quan hệ với nữ thực tập sinh Lewinsky bị phanh phui vào năm 1998 và trở thành một vụ bê bối gần như hủy hoại nhiệm kỳ tổng thống của ông Clinton. Ông Clinton ban đầu nhất quyết phủ nhận nhưng kết quả xét nghiệm ADN trên chiếc đầm xanh mà ông đã tặng cho Lewinsky buộc ông thừa nhận có quan hệ “không đứng đắn” với cô thực tập sinh. Ông bị Hạ viện luận tội tháng 12 năm đó nhưng may mắn đã được Thượng viện bỏ qua.

“Chắc chắn rồi, ông chủ của tôi đã lợi dụng tôi, nhưng tôi sẽ không thay đổi lời đã nói: đó là một mối quan hệ đồng thuận” - cô viết. Tuy nhiên, Lewinsky cho biết điều tồi tệ đến sau đó khi cô bị biến thành một “vật tế thần” để bảo vệ ông Clinton, bị cánh truyền thông và cả chính quyền ông Clinton lúc bấy giờ làm nhục.

Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton, trong cuộc nói chuyện năm 1998 (mới được tiết lộ gần đây), gọi nhân tình của chồng là “một ả điên quá chú trọng tới vẻ đẹp bên ngoài”. Đáp lại, Lewinsky viết trên Vanity Fair: “Hillary Clinton muốn được thấy là mình đang đả kích nhân tình của chồng mình. Bà ấy lẽ ra nên đổ lỗi cho chồng vì không đứng đắn, nhưng bà ấy lại ra sức đổ lỗi cho phụ nữ - không chỉ tôi mà cả bà ấy. Quả là có vấn đề”.

“Tôi vô cùng hối tiếc về chuyện xảy ra giữa tôi và tổng thống Clinton” - Lewinsky nói và cô cho biết sẵn sàng làm tất cả để xóa bỏ quá khứ ê chề. Nhưng cô cũng khẳng định: “Đây là lúc để chôn đi chiếc đầm xanh”. “Hãy thôi phán xét Lewinsky” - nhà phân tích Mel Robbins kêu gọi trên CNN ngày 7-5. Nhưng một số ý kiến cho rằng dù Lewinsky viết gì trên Vanity Fair, cô cũng sẽ không bao giờ thoát khỏi sự ám ảnh của quá khứ.

Kẻ bị ruồng bỏ

Sự việc dần trôi đi, gia đình Clinton tiếp tục cuộc sống, còn Lewinsky thì trở thành một kẻ bị ruồng bỏ ở Mỹ. Cô trở lại trường học, ra nước ngoài sống và sau đó nộp đơn vào nhiều vị trí truyền thông và tiếp thị ở Mỹ. Nhưng các nhà tuyển dụng luôn ngần ngại về quá khứ của cô. Ngược lại, cô cho biết từng “từ chối những lời đề nghị mà có thể đã mang lại cho tôi nhiều hơn 10 triệu USD, bởi vì đó không phải là những điều đúng đắn để làm”.

Lewinsky thừa nhận từng nhiều lần muốn tự tử. Chỉ vài năm gần đây cô mới sực tỉnh sau vụ tự tử của sinh viên Tyler Clementi bị chế nhạo trên Internet vì đồng tính. Cô muốn giúp đỡ những người bị bắt nạt như Tyler. “Có lẽ bằng cách chia sẻ câu chuyện của tôi... tôi có thể giúp đỡ người khác trong những khoảnh khắc đen tối nhất của việc bị hạ nhục” - cô nói.

Tuy khẳng định rằng mình không còn vướng bận chuyện gì với nhà Clinton, Lewinsky cho biết cô cũng thường suy nghĩ về cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton. Năm 2008, khi bà Clinton thất bại trong cuộc đua vào Nhà Trắng, cái tên Lewinsky lại được nhắc đến. Trong những tháng gần đây, Lewinsky cho biết cô sợ lại “trở thành vấn đề” khi bà Clinton tranh cử.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên