21/07/2014 14:53 GMT+7

Trung Quốc điều tra tham nhũng giám đốc Công an Thiên Tân

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ủy ban Thanh tra kỷ luật trung ương Trung Quốc (CCDI) hôm qua 20-7 tuyên bố điều tra tham nhũng đối với giám đốc Công an thành phố Thiên Tân Ngô Xương Thuận. Đây là quan chức thứ ba của ngành công an thành phố cảng này bị điều tra tham nhũng trong vòng tám năm qua.

Trung Quốc điều tra tham nhũng tỉ phú trẻ "liêm khiết"Trung Quốc công bố bằng chứng tham nhũng của quan chức Tân Cương

wqtTT4uu.jpgPhóng to
Ngô Xương Thuận đạp xe đi làm cùng các đồng nghiệp - Ảnh:scmp

Trang web CCDI cho biết Ngô Xương Thuận đang bị tạm giam để điều tra vì vi phạm "kỷ luật và luật pháp nghiêm trọng", cụm từ mà cơ quan này thường dùng để ám chỉ hành vi tham nhũng của giới quan chức Trung Quốc. Trước khi bị bắt, Ngô còn giữ chức phó chủ tịch Hội nghị chính trị hiệp thương nhân dân của thành phố Thiên Tân.

Lần cuối cùng Ngô Xương Thuận xuất hiện trên truyền thông là ngày 11-7, khi tham gia chương trình trực tuyến của Đài phát thanh Thiên Tân trả lời cho dân về các vấn đề an ninh, giao thông vận tải và đăng ký hộ khẩu.

Ông Ngô còn bị nghi ngờ có liên quan đến các vụ nhận hối lộ, tham nhũng trong doanh nghiệp nhà nước và lĩnh vực xây dựng của thành phố này.

Hai ngày trước, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố đẩy mạnh chống tham nhũng trong hai lĩnh vực này ở Thiên Tân. Các kiểm sát viên cho biết họ đã có bằng chứng cho thấy còn nhiều quan chức khác ở Thiên Tân dính tham nhũng. Hồ Hưng Đẩu, nhà bình luận chính trị thuộc Viện Công nghệ Trung Quốc, nhận định các quan chức Trung Quốc vẫn xuất hiện trước công chúng cho đến gần ngày đối diện với những cáo buộc tham nhũng mới bị bắt điều tra. Điều này cho thấy cơ chế phòng chống tham nhũng hiện nay của Trung Quốc vẫn chưa mấy thành công.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên