27/06/2014 08:52 GMT+7

Tấn công loạn xạ bằng dao ở sân bay Bolivia

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Một nông dân bị tâm thần đã cầm dao lao vào sân bay quốc tế La Paz ở Bolivia và đâm chém loạn xạ, làm 11 người bị thương ngày 26-6, hãng tin AP dẫn lời nhà chức trách địa phương.

70 người chết trong lễ hội carnival ở BoliviaBolivia phóng vệ tinh ở Trung QuốcBolivia: máy bay bốc cháy, 8 người chết

D6Y29R57.jpgPhóng to
Sân bay quốc tế La Paz - Ảnh: Wikipedia

Các quan chức bệnh viện nói, hầu hết nạn nhân bị những vết thương không nguy hiểm tính mạng, nhưng tám người hiện vẫn đang nằm viện. Các bác sĩ cho biết một phụ nữ phải phẫu thuật vì bị thương nội tạng và một người khác bị đâm trúng gan. Trong số những người bị thương có cả viên thiếu úy cảnh sát đã bắt giữ kẻ tấn công.

Thứ trưởng nội vụ Bolivia Jorge Perez nói kẻ tấn công kể với cảnh sát rằng ông ta “nghe thấy những tiếng nói” đe dọa mình và tiến hành cuộc tấn công để tự vệ.

“Đó là một nông dân bị tâm thần. Ông ta đã đi tới chỗ quầy bán vé và bắt đầu đâm người”, Perez kể lại theo lời các hành khách chứng kiến vụ việc.

Cảnh sát xác định người tấn công là Javier Virgilio Cusi, một người sắc tộc da đỏ Aymara bản địa 41 tuổi tới từ thị trấn vùng cao Santa Rosa.

“Người đàn ông này có vấn đề về thần kinh. Ông kể nhiều câu chuyện khác nhau để giải thích cho vụ tấn công, ông ta cũng không phân biệt được các nạn nhân và những con gà ông nuôi ở trang trại”, sĩ quan cảnh sát Adolfo Cardenas nói. Tất cả những nạn nhân đều là người Bolvia, theo nhà chức trách, và hầu hết là hành khách nữ.

Luật sư do tòa chỉ định cho Cusi, Monica Irusta, nói thân chủ của ông đang được kiểm tra y tế về thần kinh.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên