23/06/2014 15:52 GMT+7

Mất chức vì bắt người khác cõng qua đường ngập

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Nhà chức trách Trung Quốc ngày 23-6 cho biết một quan chức ở tỉnh Giang Tây đã bị cách chức sau khi để người khác cõng đi qua một con đường ngập nước.

KSSPTd4k.jpgPhóng to
Bức ảnh gây bức xúc trong cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua - Ảnh: Weibo

Theo Tân Hoa Xã, mấy ngày qua trên mạng Internet lan truyền bức ảnh chụp một người đàn ông mang giày da đang được một người đàn ông khác cõng trên lưng để đi qua một con đường ngập nước ở làng Lantian. Đáng nói là đoạn bị ngập không hề sâu, chỉ đến mắt cá chân người đi đường.

Bức ảnh cũng chú thích người được cõng là một quan chức chính quyền thành phố Guixi.

Phía chính quyền Guixi xác nhận sự việc trên diễn ra hôm 21-6 vừa qua, lúc mọi người đang tìm kiếm các trẻ em làng Lantian bị rơi xuống sông và bị nước cuốn.

Theo đó, ông Wang - sếp phó của văn phòng chính quyền thành phố, định đi qua chỗ ngập thì Ding - một nhân viên cấp dưới, đề nghị cõng ông qua, và “hành vi không phù hợp” này đã “gây tác động xã hội tiêu cực và làm hoen ố hình ảnh của các quan chức đảng” - theo chính quyền địa phương.

Trước đó vào năm 2013, một quan chức Trung Quốc khác cũng bị sa thải sau khi để một người dân tỉnh Chiết Giang cõng đi qua vùng ngập, gây bức xúc trong dân chúng.

Tân Hoa Xã cho biết tỉnh Giang Tây đang bị ảnh hưởng bởi mưa lớn từ ngày 16-6, với hơn 18.500 người dân địa phương phải di dời. Tại làng Lantian, 3 học sinh tiểu học đã bị rơi xuống sông khi đang trên đường về nhà. Một em được cứu sống, một em khác được tìm thấy đã chết và một em vẫn đang mất tích.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên