23/06/2014 09:34 GMT+7

Trung Quốc đưa tàu lặn Giao Long ra Thái Bình Dương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO- Cục hải dương quốc gia Trung Quốc (SOA) cho biết ngày 25-6 tới, cơ quan này sẽ đưa tàu lặn biển sâu Giao Long có người lái đầu tiên của Trung Quốc đến thám hiểm vùng biển phía tây bắc Thái Bình Dương.

Trung Quốc tuần tra trên không phận biển Hoa Đông và biển ĐôngTàu lặn Giao Long vượt độ sâu 7.000mTàu Trung Quốc lặn sâu 6.000m

XSR2QQrj.jpgPhóng to
Tàu lặn Giao Long của Trung Quốc - Ảnh:China.org.cn

Nhân dân Nhật Báo cho biết tàu Hướng Dương Hồng 09, là con tàu chở tàu lặn Giao Long đã rời cảng Thanh Đảo hôm 21-6. Chiếc tàu này sẽ đến thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô để đón tàu Giao Long trước khi hướng thẳng đến phía tây bắc Thái Bình Dương.

SOA cho biết lần này, tàu Giao Long sẽ thực hiện 40 chuyến lặn, trong đó có những chuyến nghiên cứu các lớp vỏ cứng giàu chất cobalt ở đại dương. Chiếc tàu lặn này sẽ trở về đất liền vào tháng 8-2014. Chi nhanh biển Bắc của SOA đã điều 45 nhân viên đi theo chuyến hành trình này của tàu Giao Long.

Cuối tháng 11-2013, tàu Giao Long đã lặn ở Ấn Độ Dương và thực hiện những nghiên cứu khoa họ ở đây, chiếc tàu cũng chỉ mới trở về Trung Quốc trong tháng 3-2014. Tàu Giao Long đã lặn sân đến 7.062m ở mương Mariana ở Thái Bình Dương hồi tháng 6-2012. Chiếc tàu này cũng đã đến biển Đông và tây bắc Thái Bình Dương từ tháng 6 đến tháng 9-2013

Chính quyền Bắc Kinh luôn tuyên bố đưa tàu lặn này đến các vùng biển sâu xung quanh nước này chỉ với mục đích nghiên cứu khoa học dưới đáy đại dương. Song, mục đích thực sự của những chuyến lặn này là gì thì câu trả lời chính xác chỉ có phía Trung Quốc biết được, nhất là trong bối cảnh nước này đăng gây căng thẳng với các nước xung quanh.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên