16/06/2014 11:00 GMT+7

Nhân Dân nhật báo: Trung Quốc thử tàu ngầm ở biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 15-6 truyền thông Trung Quốc đưa tin quân đội nước này vừa hoàn tất hàng trăm cuộc thử nghiệm tàu ngầm thế hệ mới ở biển Đông, bao gồm các chuyến chạy thử của hơn 12 tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất trong nước.

IecZf8e9.jpgPhóng to
Tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo Type 094 Jin của Trung Quốc - Ảnh: NDNB

Theo Nhân Dân nhật báo, một đơn vị nghiên cứu thuộc hải quân Trung Quốc, chuyên thử nghiệm tàu ngầm của nước này, đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm ”áp lực cao”. Đơn vị này đã thực hiện hàng trăm cuộc thử nghiệm tàu ngầm ở biển Đông, bao gồm các chuyến chạy thử của hơn 12 tàu ngầm sản xuất trong nước.

“Các loại tàu ngầm và thiết bị thế hệ mới mang theo giấc mơ của một quân đội quốc gia hùng mạnh” - Nhân Dân nhật báo dẫn lời ông Fei Zhigang, giám đốc đơn vị nghiên cứu này. Trong các cuộc thử nghiệm, tàu ngầm Trung Quốc đã phá nhiều kỷ lục dưới nước. Các tàu ngầm này cũng bắn thử thành công thủy lôi trúng các mục tiêu ở độ sâu kỷ lục.

Trung Quốc đòi chiếm 80% diện tích biển Đông với bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp. Một quan chức thuộc đơn vị nghiên cứu của hải quân Trung Quốc tiết lộ vị trí thử nghiệm “cũng là rất quan trọng”, tương đương như các loại vũ khí mới. Bởi chúng được thử nghiệm trong điều kiện là sẽ được triển khai phục vụ chiến tranh.

Mới đây cư dân mạng Trung Quốc chuyền tay nhau các bức ảnh chụp một căn cứ tàu ngầm của quân đội Trung Quốc với ba tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo Type 094 Jin.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên