10/06/2014 04:49 GMT+7

Quân đội Thái Lan dừng các dự án của chính quyền Yingluck

T.PHƯƠNG
T.PHƯƠNG

TT - Quân đội Thái Lan đã yêu cầu dừng tất cả dự án quản lý nước trong chương trình chống lũ trị giá hơn 350 tỉ baht (gần 11 tỉ USD) của chính quyền cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra để chờ xem xét lại. Tất cả cơ quan liên quan bị yêu cầu trình thông tin về các dự án ngay trong ngày 9-6.

Quân đội Thái tăng cường kiểm soát chống đốiThái Lan bắt giữ lãnh đạo biểu tình

Các chuyên gia đã yêu cầu quân đội giữ lại các dự án quan trọng trong dự án thoát lũ ở miền đông. Tuy nhiên người phát ngôn của Ủy ban Bảo vệ trật tự quốc gia (NCPO) - cơ quan đang điều hành đất nước, cho biết mục đích của họ là sửa lại các dự án, chủ yếu nhắm vào những kế hoạch tốn kém, không rõ ràng.

Báo Bangkok Post hôm qua đưa tin dự án tiền tỉ xây dựng hệ thống tàu cao tốc của Thái Lan chắc chắn sẽ bị gác lại khi NCPO họp về nguồn tài chính cho các dự án phát triển hạ tầng mới trong tuần này. Dự án trị giá 700 tỉ baht, hơn 21,5 tỉ USD, nhằm xây dựng bốn tuyến tàu từ Bangkok đi các tỉnh. Về đối ngoại, lãnh đạo NCPO, tướng lục quân Prayuth Chan-ocha, cũng sẽ gặp 23 đại sứ nước ngoài tại Thái Lan trong tuần này để giải thích về các chính sách ngoại giao sau khi hàng chục nước tuyên bố xem lại quan hệ với Bangkok.

Trong khi đó, thêm ba khu vực được bỏ giới nghiêm gồm Hat Yai, Koh Chang và Koh Pha-ngan, nâng tổng số điểm được bãi bỏ lên 10. Còn ở Bangkok, ít nhất bảy người bị bắt hôm 8-6 trong các cuộc biểu tình và hơn 6.000 binh sĩ, cảnh sát đã được triển khai trên đường phố.

T.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên