09/06/2014 06:00 GMT+7

Quân đội Thái tăng cường kiểm soát chống đối

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TT - Hôm qua, chính quyền quân sự Thái Lan đã triển khai 6.500 cảnh sát và binh sĩ tuần tra ở thủ đô Bangkok để ngăn chặn các cuộc biểu tình phản đối cuộc đảo chính ngày 22-5.

Thái Lan bắt giữ lãnh đạo biểu tình

Theo báo Bangkok Post, nhà chức trách tập trung lực lượng ở năm địa điểm trọng yếu, bao gồm sân bay quốc tế Suvarnabhumi và khu vực xung quanh hoàng cung.

Bất chấp việc quân đội ban bố lệnh giới nghiêm, hàng loạt cuộc biểu tình quy mô nhỏ vẫn liên tục nổ ra tại Bangkok kể từ cuộc đảo chính. Theo AFP ít nhất bảy người đã bị bắt giữ hôm qua. Người biểu tình tổ chức các cuộc nhảy flashmob và thực hiện kiểu chào ba ngón tay lấy từ loạt phim Hunger games (Đấu trường sinh tử) của Hollywood. Kiểu chào này trở thành biểu tượng của tinh thần chống chính quyền quân sự phi dân chủ. Phát biểu trên truyền hình cuối tuần qua, tư lệnh lục quân Prayuth Chan - ocha đã kêu gọi người dân Thái không chào kiểu ba ngón tay.

“Tôi cầu khẩn các bạn không giơ ba ngón tay. Nếu muốn giơ ba ngón tay, các bạn hãy làm ở trong nhà, đừng làm thế ở ngoài đường” - ông Prayuth nói. Hôm 6-6, nhà chức trách đã bắt giữ thủ lĩnh biểu tình chống đảo chính Sombat Boonngamanong, người mở chiến dịch trên mạng kêu gọi tổ chức các cuộc nhảy flashmob và chào ba ngón tay để phản đối chính quyền quân sự.

Báo chí Thái Lan cho biết ông Prayuth cũng đang mở chiến dịch thanh trừng quan chức các tỉnh thành có quan hệ thân cận với gia đình cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên