29/05/2014 11:25 GMT+7

"Cảnh sát đứng nhìn khi vợ tôi bị ném đá đến chết"

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - “Chúng tôi đã hét lên để nhờ giúp đỡ, không ai lắng nghe”, chồng nạn nhân Farzana Bibi uất nghẹn cáo buộc.

Chồng của người phụ nữ mang thai bị ném đá đến chết tại Lahore, Pakistan lên án cảnh sát nước này chỉ đứng nhìn và không có bất kỳ hành động nào ngăn cản hành vi sát nhân của gia đình nạn nhân, theo Reuters ngày 28-5.

Một bà bầu Pakistan bị người thân ném đá đến chết

j7QJ0aRh.jpgPhóng to
Ông Iqbal ngồi cạnh thi thể vợ Bibi trên xe cứu thương bên ngoài nhà xác tại Lahore - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã hét lên để nhờ giúp đỡ, không ai lắng nghe”, chồng của cô Farzana Bibi cáo buộc. Theo ông Muhammad Iqbal - chồng nạn nhân, một người thân của ông đã cởi quần áo nhằm thu hút sự chú ý của cảnh sát. Tuy nhiên ông Iqbal chia sẻ rằng: “Họ chỉ đứng nhìn Farzana Bibi bị giết và không làm gì cả”.

BBC cho biết ngoài cha của cô Bibi đang bị cảnh sát giam giữ, những người thân khác của nạn nhân có tham gia trong vụ sát hại đáng ghê sợ này đều đang tự do.

Trong khi đó, cảnh sát trưởng địa phương Mujahid Hussain cho biết cảnh sát đã bắt giữ một vài người trong nhóm hung thủ và đang điều tra những người còn lại.

Ông Iqbal tiết lộ rằng gia đình vợ ông đe dọa sẽ cướp lại thi thể cô Bibi. Trong khi một đứa con với đời chồng trước của nạn nhân xác nhận cô Bibi đang mang thai 5 tháng.

Mặc dù cô Bibi mang thai nhưng cảnh sát ghi biên bản báo cáo đây là một vụ giết người duy nhất. Hiện cảnh sát không đưa ra bất kỳ bình luận nào trước các cáo buộc trên.

Trước đó, trong khi cùng chồng đến dự phiên tòa do chính cha ruột của cô tố cáo chồng cô, người nhà của nạn nhân đã cố gắng bắt Bibi về. Khi nhận thấy sự đáp trả quyết liệt hòng thoát thân của cô, họ đè cô xuống vỉa hè và dùng gậy cùng đá ném tới tấp vào cô. Cô tử vong ngay tại chỗ bởi một cục đá đập trúng đầu.

Ủy ban Nhân quyền Pakistan cho biết 869 phụ nữ Pakistan đã bị giết hại bởi cái gọi là “cái chết danh giá” trong năm 2013. Tuy nhiên giới chuyên gia tin rằng con số thực tế cao hơn nhiều.

Cao ủy Liên Hiệp Quốc về nhân quyền Navi Pillay nói cảm thấy sốc trước trường hợp của cô Bibi. “Tôi thậm chí không muốn sử dụng cụm từ “cái chết danh giá”: không có một dấu vết mờ nhạt nào của danh giá trong việc giết chết một người phụ nữ theo cách này”, bà Pillay lên án.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên