28/05/2014 15:54 GMT+7

Một bà bầu Pakistan bị người thân ném đá đến chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một phụ nữ mang thai người Pakistan bị người thân ném gạch đá đến chết bên ngoài Tòa án Tối cao Lahore vì đã kết hôn trái với mong muốn của họ, theo Reuters ngày 27-5.

nF88MkTo.jpgPhóng to
Cảnh sát thu thập chứng cứ gần thi thể cô Bibi - Ảnh: Reuters

Cảnh sát cho biết cô Farzana Bibi tử vong tại chỗ sau khi bị khoảng 20 thành viên của gia đình đánh bằng gậy và ném đá vào cô và chồng. Những người tham gia tấn công bao gồm cả cha và các anh trai của cô này.

Theo Guardian, cha của Bibi đã tự thú và nộp mình cho cảnh sát nhưng anh trai và một người chị dâu chưa cưới của nạn nhân vẫn chưa bị bắt giữ.

Trước đó, như BBC đưa tin, cha của Bibi cáo buộc chồng cô là Muhammad Iqbal đã bắt cóc cô và nộp đơn chống lại Iqbal lên tòa án. Tuy nhiên cô Bibi đã xuất hiện tại tòa và cho biết cô và chồng đã kết hôn.

Khi đến tòa cùng chồng để nghe tuyên án, các thành viên trong gia đình đã tấn công cả hai vợ chồng khiến cô Bibi tử vong tại chỗ.

Hàng trăm phụ nữ bị giết chết mỗi năm tại Pakistan trong cái gọi là “cái chết danh giá” bởi chính tay những người chồng cũng như những người thân trong gia đình, như là một hình phạt cho các hành động như ngoại tình hay hành vi tình dục bất hợp pháp.

Tuy nhiên trường hợp hành quyết công khai bằng cách ném gạch đá như của cô Bibi là khá hiếm tại Pakistan.

“Tôi chưa từng nghe bất kỳ trường hợp nào mà một phụ nữ bị ném đá đến chết và thật xấu hổ, đáng lo ngại khi người phụ nữ này chết ngay trước cửa một tòa án”, nhà hoạt động nhân quyền Zia Awan nhìn nhận.

Guardian cho biết cảnh sát đang làm việc để có thể bắt giữ tất cả những người tham gia vào tội ác đáng ghê sợ này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên