28/05/2014 13:34 GMT+7

Quân đội Thái Lan nới lỏng lệnh giới nghiêm

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tối qua 27-5, chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố nới lỏng lệnh giới nghiêm vào ban đêm để vực dậy ngành du lịch nước này.

1kVb6PhU.jpgPhóng to
Binh sĩ Thái Lan tuần tra ở Bangkok - Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, chính quyền quân sự cho biết sẽ chỉ áp dụng luật giới nghiêm từ 12g đêm đến 4g sáng mỗi ngày. Quy định giới nghiêm trước đó được áp dụng từ 10g đêm tới 5g sáng. Luật giới nghiêm mới bắt đầu có hiệu lực trong hôm nay.

Chính quyền quân sự Thái Lan đưa ra thay đổi trên sau khi ngành du lịch thông báo số lượng khách du lịch đến thăm nước này sụt giảm tới 20% trong những ngày qua. Lệnh giới nghiêm đã ảnh hưởng tiêu cực đến tiêu dùng do các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng, trạm xăng… phải đóng cửa sớm.

Quân đội cũng cho biết đang chuẩn bị một lộ trình để vực dậy nền kinh tế đất nước. Bảy tháng kiệt quệ vì bất ổn chính trị khiến tăng trưởng, tiêu dùng và đầu tư sụt giảm. Trong ba tháng đầu năm 2014, GDP Thái Lan giảm 2,1%.

Chính quyền quân sự cho biết đặt mục tiêu đạt tăng trưởng ít nhất 2% vào cuối năm nay. Trước đó quân đội cũng đã bắt đầu trả tiền còn nợ của các nông dân tham gia vào chương trình trợ giá gạo. Một số tổ chức công nghiệp và nhà đầu tư nước ngoài, bao gồm Phòng Công nghiệp Mỹ và Phòng Công nghiệp Thái Lan, đã bày tỏ sự lạc quan với các bước đi của quân đội.

Tuy nhiên, ông Marc Spiegel, phó chủ tịch Các Phòng công nghiệp nước ngoài ở Thái Lan, đánh giá chính quyền quân sự phải thực hiện thêm nhiều bước nhằm phục hồi niềm tin đối với nền kinh tế và có kế hoạch lập chính phủ mới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên