27/05/2014 17:21 GMT+7

Hàn Quốc truy nã chủ phà Sewol, treo thưởng 500 ngàn USD

 MỸ LOAN
 MỸ LOAN

TTO - Truyền thông Hàn Quốc ngày 27-5 đưa tin cơ quan điều tra nước này đã phát lệnh truy nã tỉ phú Yoo Byung-Eun, chủ công ty quản lý phà Sewol (vụ chìm phà lịch sử, làm 300 người thiệt mạng và mất tích).

Thuyền trưởng và ba thuyền viên phà Sewol bị truy tố tội ngộ sátTổng thống Hàn Quốc khóc nhận trách nhiệm vụ chìm phà SewolNgười nhà nạn nhân chìm phà Hàn Quốc đòi gặp tổng thốngPhát hiện thi thể trong phà chìm ở Hàn Quốc

Os0e9dEV.jpgPhóng to
Hình ảnh tỉ phú Yoo Byung-Eun được công bố truy nã ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters
tvPcf0eI.jpgPhóng to
Cảnh sát lục soát khu nhà thờ Tin lành Evangelica để truy tìm tỷ phú Yoo Byung-eun - Ảnh: AFP

Các công tố viên treo thưởng 500.000 USD cho người cung cấp thông tin về ông Yoo Byung-eun và 100.000 USD cho những ai cung cấp thông tin để cảnh sát bắt giữ con trai của tỉ phú này.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ 4 thành viên trong nhóm tôn giáo do ông Yoo là thủ lĩnh, những người bị nghi ngờ đã giúp tỉ phú Yoo bỏ trốn.

The Korea Times cho biết tỉ phú Yoo Byung-eun là một người khá bí ẩn và hiếm khi chụp ảnh. Hôm 21-5 các công tố viên và khoảng 1.000 cảnh sát đã lục soát khu nhà thờ Tin Lành Evangelical ở phía nam Seoul, nơi Yoo thường hoạt động tôn giáo.

Cảnh sát nghi ngờ Yoo và hai con trai đã lẩn trồn ở đây nhưng không phát hiện bất kỳ tung tích nào của cha con họ. Các công tố viên cho rằng tỉ phú Yoo đã bỏ trốn khỏi nơi này vài ngày trước.

Một ngày sau đó, tòa án địa phương ở Incheon, tây Seoul đã phát lệnh bắt giữ. Các công tố viên đã phát lệnh triệu tập tỉ phú Yoo cùng hai con trai Yoo Dae-gyun và Yoo Hyuk-gi ngay sau khi xảy ra tai nạn thảm khốc chìm phà Sewol ngày 16-4.

Song, cả ba người đã không hợp tác. Sau đó, cơ quan điều tra đã nhiều lần lục soát nhà và văn phòng của họ ở Seoul cũng như ở các thành phố khác nhưng không phát hiện ra cha con họ.

Doanh nhân này đang đối mặt với những cáo buộc trốn thuế, biển thủ công quỹ và tội cẩu thả trong quản lý sau vụ chìm phà Sewol. Ông cũng bị cáo buộc những tội danh liên quan việc để cho phà chở quá tải và thay đổi cấu trúc của chiếc phà, khiến tai nạn thảm khốc xảy ra, cướp đi mạng sống của khoảng 300 người.

Các công tố viên khẳng định họ có chứng cứ khẳng định rằng Yoo Byung-eun là chủ của Công ty hải dương Chonghaejin, vốn là công ty điều hành phà Sewol. Hiện phà Sewol vẫn còn chìm sâu dưới đáy biển sau hơn một tháng xảy ra tai nạn

 MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên