25/05/2014 15:01 GMT+7

Kẻ xả súng ở California là con trai đạo diễn Hollywood

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-5, nhà chức trách Mỹ cho biết kẻ đâm chết ba người rồi xả súng giết ba người khác ở thị trấn Santa Barbara tại California là con trai một đạo diễn có tiếng ở Hollywood.

Xả súng kinh hoàng tại California, 7 người thiệt mạng

xD1seUuc.jpgPhóng to
Chiếc xe BMW do hung thủ Elliot Rodger lái đâm vào các xe khác ở khu Isla Vista tại Santa Barbara - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, cảnh sát cho biết hung thủ là Elliot Rodger, 22 tuổi, con trai của ông Peter Rodger, trợ lý đạo diễn của “bom tấn” Hollywood The hunger games (Đấu trường sinh tử) và đạo diễn một số bộ phim khác. Ngoài sáu người thiệt mạng, Rodger đã tự sát và ít nhất 13 người khác bị thương.

Cảnh sát đang điều tra một đoạn video có tựa đề “Báo thù” do Rodger tung lên trang Youtube, trong đó có hình ảnh một người đàn ông ngồi trong xe hơi chửi rủa những người phụ nữ đã ruồng bỏ hắn trong tám năm qua và thề “sẽ trừng phạt tất cả”.

“Tao sẽ giết sạch tất cả những ả đàn bà tóc vàng dâm đãng. Tất cả những đứa con gái mà tao thèm muốn đều từ chối tao và khinh thường tao” - người đàn ông trong đoạn video nói.

Cảnh sát trưởng hạt Santa Barbara Bill Brown cho biết Rodger đã dùng dao đâm chết ba nạn nhân nam tại căn hộ của hắn ở khu Isla Vista, gần trường ĐH Santa Barabara. Sau đó hắn ra khỏi nhà, lái xe BMW màu đen và xả súng bắn chết ba phụ nữ. Cảnh sát truy đuổi Rodger và bắn hắn bị thương.

Trên xe, hắn đã bắn súng vào đầu tự sát. Chiếc xe đâm vào một người lái xe đạp rồi lao vào vài chiếc xe khác đỗ trên đường. Trong xe, cảnh sát phát hiện ba khẩu súng bán tự động được mua hợp pháp, có đăng ký và hàng chục viên đạn chưa sử dụng.

Luật sư của gia đình Rodger cho biết Elliot Rodger mắc bệnh tâm thần từ nhỏ và đã từng nhiều lần được chữa trị.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên