25/05/2014 14:50 GMT+7

Xả súng tại thủ đô Bỉ, ba người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-5, nhà chức trách Bỉ đã thắt chặt an tinh tại các cơ sở của người Do Thái sau vụ xả súng ở Bảo tàng Do Thái tại thủ đô Brussels khiến ba người thiệt mạng hôm 24-5.

24O1wAc4.jpgPhóng to
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin BBC, chính quyền Bỉ đã tổ chức cuộc săn lùng nghi can thực hiện vụ tấn công. Hai trong số các nạn nhân thiệt mạng là cặp vợ chồng trung niên người Israel đến Bỉ du lịch. Một nạn nhân thứ tư bị thương và đang trong tình trạng nguy kịch.

Văn phòng Công tố Bỉ cho biết các nạn nhân thiệt mạng bị bắn vào cổ và mặt. Thị trưởng Brussels Yvan Mayeur cho rằng đây là “một vụ tấn công khủng bố”. Sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ một người đàn ông nhưng sau đó người này đã được trả tự do.

Bộ trưởng Nội vụ Joelle Miquet cho biết kẻ tấn công đã đỗ xe hơi bên ngoài Bảo tàng Do Thái trước khi gây án. “Hắn xông vào bên trong, xả súng rồi nhanh chóng lẩn trốn” - bà Miquet khẳng định. Vụ xả súng xảy ra vào chiều 24-5 tại khu Sablon rất đông đúc ở Brussels.

Ngoại trưởng Didier Reynders là một trong những người đầu tiên có mặt ở hiện trường vụ án. Ông cho biết đã bị sốc nặng khi nhìn thấy thi thể các nạn nhân đầy máu me nằm ở lối vào bảo tàng. “Vụ án xảy ra ở Bảo tàng Do Thái, do đó nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một hành vi tấn công bài Do Thái. Nhưng chúng ta sẽ phải điều tra kỹ” - ông Reynders nhấn mạnh.

Thủ tướng Bỉ Elio Di Rupo kêu gọi nước Bỉ “đoàn kết chống lại vụ tấn công mang tính chất thù địch”. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu lên án vụ giết chóc “là kết quả của những kích động chống lại người Do Thái và đất nước Israel”.

Khoảng 42.000 người Do Thái đang sinh sống tại Bỉ, trong đó 50% sống ở thủ đô Brussels.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên