21/05/2014 10:05 GMT+7

Đánh bom kép tại Nigeria, 118 người thiệt mạng

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Vụ đánh bom kép ở miền Trung Nigeria hôm 20-5 khiến ít nhất 118 người thiệt mạng, gần 60 người bị thương và biến toàn bộ các ngôi nhà xung quanh thành đống đổ nát.

mTBJweYT.jpgPhóng to
Hiện trường vụ đánh bom tại Nigeria hôm 20-5 - Ảnh: AP

Nigeria từ chối trao đổi tù binh với phiến quân Boko HaramQuốc tế giúp tìm nữ sinh Nigeria bị bắt cócBiểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria

Theo AFP, vụ đánh bom kinh hoàng xảy ra tại trung tâm thương mại của thành phố Jos, thủ phủ bang Plateau ở miền trung Nigeria. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 3g (giờ địa phương).

Một xe tải bị gài bom phát nổ tại một khu chợ đông đúc. 20 phút sau, một chiếc xe buýt nhỏ phát nổ bên ngoài một bệnh viện cách đó không xa.

Vụ nổ khiến cho nhiều gần 200 người thương vong, trong đó đa số là phụ nữ. Sức công phá của hai quả bom còn khiến cho các tòa nhà ở khu chợ New Abuja đổ sập.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng nhận trách nhiệm cho vụ đánh bom. Tuy nhiên, nhà chức trách nghi ngờ vụ đánh bom là do nhóm cực đoan Boko Haram thực hiện.

Chính quyền tổng thống Jonathan đang đối mặt với áp lực vô cùng lớn từ sau khi 200 nữ sinh bị nhóm cực đoan Boko Haram bắt cóc. Hiện vẫn chưa rõ tung tích của các nữ sinh trên.

Kể từ năm 2009, nhóm Boko Haram bắt đầu tấn công vào nhiều trường học, nhà thờ, chính quyền. Từ đầu năm 2014 đến nay, ít nhất 2.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo lực ở phía bắc Nigeria.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên