19/05/2014 07:30 GMT+7

Việt Nam dự Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN

TTXVN
TTXVN

TT - Chiều 18-5, đại tướng Phùng Quang Thanh - bộ trưởng Bộ Quốc phòng - đã dẫn đầu đoàn quân sự cấp cao rời Hà Nội đi Myanmar tham dự Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 8 (ADMM-8).

Khai mạc Hội nghị bộ trưởng ngoại giao ASEAN Đẩy mạnh hợp tác quốc phòng Việt Nam - Nhật BảnBộ trưởng quốc phòng Mỹ gặp các bộ trưởng quốc phòng ASEAN

Tham gia đoàn có: thiếu tướng Vũ Văn Hiển - chánh văn phòng Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Ngô Quang Liên - trợ lý bộ trưởng Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Vũ Chiến Thắng - cục trưởng Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng, thiếu tướng Vũ Tiến Trọng - viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng.

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam tham dự ADMM-8 thể hiện sự tham gia tích cực, chủ động, có trách nhiệm của Việt Nam vào các lĩnh vực hợp tác trong khuôn khổ Hội nghị bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN, đồng thời qua đó tiếp tục đấu tranh bảo vệ lợi ích của quốc gia, dân tộc và khu vực theo công ước và luật pháp quốc tế.

Cơ chế ADMM được thành lập từ năm 2006, tới nay trở thành hoạt động thường niên của các bộ trưởng quốc phòng ASEAN và đây cũng là nền tảng trong chương trình hành động của cộng đồng an ninh ASEAN (ASC).

Hiện tại ADMM là cơ chế tham vấn và hợp tác quốc phòng cao nhất của ASEAN, với mục tiêu thúc đẩy niềm tin thông qua việc hiểu nhau hơn về các thách thức an ninh và quốc phòng cũng như là thúc đẩy minh bạch và cởi mở. Mục tiêu của ADMM là để thúc đẩy hòa bình và ổn định trong khu vực thông qua đối thoại và hợp tác. Thúc đẩy hoạt động của ADMM cũng là thúc đẩy hơn nữa vai trò trung tâm của ASEAN trong khu vực.

Hội nghị ADMM lần này diễn ra từ ngày 19 đến 21-5 tại thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên