15/05/2014 09:14 GMT+7

Lựu đạn nổ ở Bangkok, 23 người biểu tình thương vong

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng sớm 15-5, hai người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng súng và lựu đạn ở Bangkok.

HzIy4Xqr.jpgPhóng to
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Bangkok Post

Bạo lực bùng lên ở nam Thái Lan, 12 người thương vongLực lượng biểu tình Thái Lan đòi lập chính phủ mớiÁo đỏ Thái Lan tuần hành ủng hộ chính phủ

Theo hãng tin AFP, cảnh sát Thái Lan cho biết có người đã ném 2 quả lựu đạn M79 vào địa điểm biểu tình ở tượng đài Dân chủ tại trung tâm thành phố. Sau đó, những kẻ gây án còn xả súng về phía những người biểu tình.

“Nạn nhân thiệt mạng đầu tiên là một người biểu tình đang ngủ ở tượng đài Dân chủ. Người thứ hai là một bảo vệ của lực lượng biểu tình, bị chết vì dính đạn” - một quan chức cảnh sát cho biết.

Trung tâm Khẩn cấp Erawan của Bangkok cũng cho biết có 21 người bị thương trong vụ tấn công trên. Hiện nhà chức trách chưa xác minh được danh tính của những kẻ gây án. Như vậy, số người thiệt mạng sau 6 tháng biểu tình đã tăng lên con số 27, ngoài ra còn hàng trăm người đã bị thương.

Giới quan sát nhận định vụ tấn công càng làm dấy lên nguy cơ bạo lực tại Thái Lan. Lực lượng biểu tình PDRC thề lật đổ chính quyền cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra và lập chính phủ lâm thời. Trong khi đó, phe áo đỏ ủng hộ chính phủ đe dọa nội chiến sẽ xảy ra nếu Thượng viện bổ nhiệm chính phủ mới như yêu cầu của PDRC.

Hiện tại phe PDRC đang bao vây tòa nhà chính phủ và đã chiếm một phần tòa nhà này. Trong khi đó, phe áo đỏ cũng đang biểu tình rầm rộ ở ngoại ô Bangkok.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên