28/04/2014 09:00 GMT+7

Cố vấn lãnh đạo Kim Jong-Un được phong phó nguyên soái

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-4, truyền thông CHDCND Triều Tiên đưa tin ông Hwang Pyong-So, cố vấn thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, được phong chức phó nguyên soái.

Prh4Qsbg.jpgPhóng to
Ông Hwang Pyong-so (ngoài cùng bên trái), người từng ít được biết đến trước đây, đang thăng tiến nhanh chóng - Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn KCNA, Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên (NDC) và Quân ủy Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã thông báo quyết định này. Ông Hwang được thăng chức phó nguyên soái chỉ hai tuần sau khi xuất hiện trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng với bộ quân phục và hàm tướng bốn sao.

Ông Hwang, 65 tuổi, ít được ai biết tới từ trước năm 2010. Tuy nhiên trong năm đó ông trở thành người cố vấn thân cận của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un sau khi ông Kim chính thức tiếp nhiệm cố lãnh đạo Kim Jong-Il.

Hồi đầu tháng 4, báo chí Hàn Quốc đưa tin ông Hwang được bổ nhiệm làm phó lãnh đạo Cơ quan Tổ chức và hướng dẫn của Đảng Lao động, một trong những vị trí quyền lực nhất tại CHDCND Triều Tiên. Cơ quan này giám sát các hoạt động của những quan chức cao cấp.

Báo chí Hàn Quốc cho rằng cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong việc thanh trừng ông Jang Song-Thaek, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un, từng là nhân vật quyền lực số hai tại Bình Nhưỡng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên