24/04/2014 07:28 GMT+7

Ukraine quay lại chiến dịch trấn áp

T.TUẤN
T.TUẤN

TT - Chính phủ Kiev chính thức chấm dứt thỏa thuận ngừng bắn bằng việc tiếp tục chiến dịch “chống khủng bố” ở miền đông, giữa lúc Nga tuyên bố sẽ trả đũa để bảo vệ quyền lợi của người nói tiếng Nga.

Tổng thống tạm quyền Oleksandr Turchynov đã đưa ra quyết định này sau khi chính quyền phát hiện thi thể của hai người ủng hộ chính quyền Kiev bị “hành hung tới chết” ở gần Slaviansk, một trong 10 thị trấn miền đông đang bị các tay súng thân Nga chiếm các tòa nhà chính phủ.

Quyết định được đưa ra ngay sau khi Phó tổng thống Mỹ Joe Biden rời Kiev sau hai ngày tới thăm. Trả lời Reuters hôm qua, Phó thủ tướng thứ nhất Vitaly Yarema nói: “Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của người Mỹ và họ sẽ không để chúng tôi đơn độc với kẻ gây hấn”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong khi đó tuyên bố “nếu bị tấn công, chúng ta chắc chắn sẽ phản ứng”. Ông Lavrov cũng chỉ trích rằng “Mỹ đang giật dây” tình hình tại Ukraine.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry trong cuộc điện đàm trước đó với Ngoại trưởng Lavrov đã kêu gọi Nga yêu cầu các tay súng bịt mặt buông vũ khí và cảnh báo Washington sẽ tiếp tục cấm vận nếu Nga để tình hình leo thang.

T.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên