21/04/2014 19:13 GMT+7

Tang thương bao trùm gia đình nạn nhân chìm phà Sewol

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Tang lễ cho các nạn nhân đầu tiên của vụ chìm phà Sewol đã bắt đầu tại nhiều nơi. Trong khi đó, nhiều phụ huynh lo sợ không tìm thấy thi thể con mình để an táng vì các thi thể sẽ bị phân hủy dưới nước.

CRjuwzrc.jpgPhóng to
Gia đình một nạn nhân thiệt mạng trên phà Sewol không nén được xúc động trong đám tang ở Incheon - Ảnh: Reuters

CNN ngày 21-4 đưa tin tang lễ của thầy hiệu phó Kang Min Kyu của Trường trung học Danwon diễn ra trong bầu không khí im lặng.

Thầy giáo Kang, 52 tuổi, treo cổ tự tử hai ngày sau khi được giải cứu khỏi phà Sewol vì không chịu nổi áp lực và sự chỉ trích từ gia đình các học sinh. Bức di chúc của ông yêu cầu được rải tro của mình xuống nơi chiếc phà đã chìm.

Quan tài của thầy Kang được lặng lẽ và nhanh chóng đưa lên xe tang vào 4g30 sáng.

“Thầy ấy là một người tốt và rất yêu học sinh” – học sinh Choi Yoo Jung nói. Trên mạng xã hội, nhiều người cũng chia sẻ sự đồng cảm với thầy giáo Kang. “Thầy Kang Min Kyu hãy yên nghỉ” – một người viết trên Twitter.

Nhiều tang lễ của các học sinh và giáo viên xấu số thiệt mạng trên Sewol cũng được tổ chức ở Ansan, tỉnh Gyeonggi. Trong số đó, giáo viên Kim Cho Won của Trường Danwon thiệt mạng đúng ngày sinh nhật của mình.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh có con em còn mất tích lo sợ sẽ không tìm thấy thi thể con mình để an táng vì các thi thể sẽ bị phân hủy dưới nước.

“Tôi nhớ con trai mình và tôi thực sự sợ sẽ không tìm thấy thi thể nó” – một người nói.

Cùng ngày, tổng thống Hàn Quốc Park Geun - Hye chỉ trích hành động của thuyền trưởng và một số nhân viên phà Sewol “chẳng khác nào giết người” khi rời khỏi chiếc phà đang chìm bỏ mặc hàng trăm hành khách.

Phát biểu ngày 21-4, Tổng thống Park Geun- Hye khẳng định phải làm rõ mọi diễn biến bất thường trong quy trình vận hành phà và buộc tất cả những người liên quan đối mặt với các trách nhiệm "hình sự và dân sự".

7qu1KW0M.jpg
Một số học sinh tham dự đám tang của bạn mình ở Ansan ngày 20-4 - Ảnh: Reuters

rPhA3oK3.jpg

Đám tang cô giáo Kim, người thiệt mạng đúng ngày sinh nhật của mình - Ảnh: Dailymail
YZzBA8JF.jpg
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình các học sinh và giáo viên thiệt mạng - Ảnh: Dailymail
TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên