03/04/2014 03:35 GMT+7

Dân Philippines biểu tình phản đối Trung Quốc

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Hôm qua, khoảng 60 nhà hoạt động thuộc đảng chính trị Akbayan của Philippines đã biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila, phản đối các tàu tuần duyên của Trung Quốc đã gây nguy hiểm cho một tàu tiếp tế của Philippines ở gần bãi Cỏ Mây, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Dòng người biểu tình mang mô hình một thước dây màu vàng khổng lồ đến trước Đại sứ quán Trung Quốc và hô to: “Trung Quốc, các người có biết cách đo đạc hay không?”. Nghị sĩ Barry Gutierrez yêu cầu Trung Quốc không phớt lờ việc Philippines kiện Trung Quốc về những yêu sách phi lý của Bắc Kinh ở biển Đông. “Trung Quốc nên bào chữa cho tuyên bố của mình trước Hội đồng trọng tài của Liên Hiệp Quốc thay vì cứ theo đuổi chính sách bắt nạt nước khác” - ông Barry nói.

Đáp lại, đại sứ tạm quyền của Trung Quốc ở Manila Tôn Hướng Dương cho rằng Philippines đã khiến mối quan hệ song phương hai nước tổn hại nghiêm trọng khi kiên quyết theo đuổi đến cùng vụ kiện trên. Báo Daily Inquirer cho biết hôm 29-3, một tàu tuần tra của Trung Quốc đã cắt ngang đường đi của tàu tiếp viện Philippines đang trên đường đến bãi Cỏ Mây.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên