31/03/2014 15:32 GMT+7

Thủ tướng Nga Medvedev bất ngờ thăm Crimea

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã bất ngờ tới thăm Crimea. Ông là quan chức cấp cao nhất của Nga tới thăm vùng lãnh thổ này sau khi Nga chính thức sáp nhập Crimea từ Ukraine.

z7Tw8nZU.jpgPhóng to
Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev - Ảnh: wordpress.com

Crimea: sóng gió một cuộc trưng cầuToàn cảnh sự kiện "Ukraine"Crimea bỏ phiếu trưng cầu dân ý, cờ Nga đầy trên phố

Ông Medvedev đã tới thăm thành phố thủ phủ Crimea, Simferopol, vào ngày 31-3, đi cùng ông có nhiều bộ trưởng Nga. Truyền thông Nga nói ông sẽ chủ tọa một cuộc họp về các vấn đề phát triển kinh tế và xã hội ở bán đảo này.

“Tôi đang ở Simferopol”, ông Medvedev nói trên tài khoản Twitter của ông sau khi máy bay chở ông hạ cánh xuống Crimea. “Hôm nay chính phủ sẽ thảo luận về việc thúc đẩy phát triển ở Crimea”.

Trước đó, ông Medvedev đã nói Crimea có thể trở thành một đặc khu kinh tế thuộc Nga, với quy chế thuế quan ưu đãi đặc biệt cho các nhà đầu tư lớn. “Giống như với trường hợp Kaliningrad (vùng lãnh thổ tách rời Nga ở châu Âu), cần một luật riêng để đảm bảo các ưu đãi về thuế cho các nhà đầu tư lớn sẵn sàng bỏ tiền vào vùng này”, ông Medvedev nói.

Các nhà đầu tư Nga sẵn sàng thực hiện các dự án giá trị lên tới 5 tỉ USD ở bán đảo này, theo lời Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexey Ulyukaev nói với đài truyền hình RT. Nhưng chi tiết về các dự án này chưa được tiết lộ.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên