29/03/2014 13:34 GMT+7

MH370 có thể rơi sớm hơn tính toán trước đây

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 29-3, Phó nguyên soái không quân New Zealand Kevin Short cho biết các máy bay của nước này đã phát hiện 11 vật thể tại vị trí cách thành phố Perth của Úc khoảng 1.600 km về phía tây.

* FBI: Không phát hiện điểm đáng ngờ nào ở phi công

bJCvFO9g.jpgPhóng to
Nhân viên Deborah Haines thuộc không lực Hoàng gia New Zealand đang điều phối nhiên liệu cho máy bay trong hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ máy bay Malaysia số hiệu MH370 - Ảnh: Reuters
sKFg9I9Q.jpgPhóng to
Vật thể màu trắng, hình vuông được máy bay tìm kiếm của New Zealand phát hiện ở nam Ấn Độ Dương - Ảnh: Reuters

Cơ trưởng máy bay mất tích rất buồn vì vợ đòi ly hônThái Lan phát hiện 300 vật thể gần nơi tìm MH370

Theo ông Short, các vật thể trên là những tấm vật liệu màu trắng, có kích cỡ khoảng 50-100cm và các tấm này nằm cách nhau khoảng 5m.

Trong khi đó, đội tìm kiếm của Trung Quốc cũng cho biết đã phát hiện 3 vật thể nghi của máy bay Malaysia mất tích.

Trước đó, máy bay của các nước đã phát hiện nhiều vật thể có màu sắc khác nhau ở khu vực cách thành phố Perth khoảng 1.850 km về phía tây. Tuy nhiên họ vẫn chưa thể xác định các vật thể này.

Cơ quan an toàn hàng hải Úc (AMSA) hôm 29-3 cho biết các đội tìm kiếm đã chuyển sang khu vực cách phía tây nước Úc 1.100 km về phía bắc, sau khi kết quả phân tích dữ liệu mới từ rađa và vệ tinh kết luận máy bay số hiệu MH370 đã di chuyển nhanh hơn, bay đoạn đường ngắn hơn dự tính ban đầu sau khi mất liên lạc với trạm không lưu dân sự ở bờ đông Malaysia hôm 8-3.

AMSA cho biết quyết định chuyển khu vực tìm kiếm sang phía bắc dựa trên những dữ liệu do các nhà điều tra quốc tế ở Malaysia phân tích, rằng MH370 có thể tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn do tăng tốc sau khi chuyển hướng và đã rơi xuống Ấn Độ Dương sớm hơn những tính toán trước đó.

Úc trang bị thiết bị định vị hộp đen trên một tàu hải quân tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mất tích của Hãng hàng không Malaysia Airlines.

Hiện tàu Hải Tuần 01 của Trung Quốc đã có mặt trong khu vực để tìm kiếm và trục vớt các vật thể này, trong khi tàu HMAS Success của hải quân Úc và năm tàu khác của Trung Quốc sẽ đến khu vực tìm kiếm trên vào chiều hôm nay.

"Chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm dù là những mảnh vỡ nhỏ nhất trong đại dương bao la, công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục" - báo Sydney Morning Herald dẫn lời Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết.

Các quan chức Mỹ am hiểu cuộc điều tra tiết lộ FBI đã không phát hiện điểm đáng ngờ nào trong dữ liệu từ máy tính cá nhân của các phi công đi trên máy bay số hiệu MH370 sử dụng, trong đó bao gồm cả mô hình chuyến bay tìm thấy ở nhà cơ trưởng.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên