17/03/2014 07:46 GMT+7

Biểu tình tiếp tục bùng nổ ở Venezuela

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua (giờ Việt Nam), người biểu tình chống Chính phủ Venezuela và cảnh sát tiếp tục đụng độ dữ dội ở thủ đô Caracas. Tổng thống Nicolas Maduro đã ra tối hậu thư cho phe biểu tình.

Venezuela: sinh viên đụng độ cảnh sát, ba người chếtSinh viên Venezuela biểu tình chống chính phủVenezuela: hàng ngàn người biểu tình

Theo Reuters, tại quảng trường Plaza Altamira ở phía đông Caracas, hàng nghìn sinh viên đã ném đá và bom xăng về phía cảnh sát. Phản ứng lại, lực lượng an ninh đã dùng hơi cay và vòi rồng trấn áp đám đông. Hàng chục người đã bị bắt giữ. Sau đó, Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố sẽ chỉ cho phe biểu tình vài giờ để rời quảng trường Plaza Altamira, nếu không cảnh sát sẽ mở cuộc tấn công.

Kể từ khi các cuộc biểu tình bùng nổ ngày 4-2, đã có ít nhất 28 người thiệt mạng và 400 người bị thương. Khoảng 1.500 người đã bị bắt giữ và hiện hơn 100 người vẫn đang ngồi tù. Các cuộc biểu tình chống chính phủ liên tục diễn ra hằng ngày để phản đối nạn tội phạm hoành hành, tỉ lệ lạm phát tăng cao, tình trạng thiếu hụt các loại hàng hóa tiêu dùng quan trọng... Song song với đó là các cuộc biểu tình ủng hộ chính quyền ông Maduro.

AFP cho biết mới đây, ông Maduro đã kêu gọi Chính phủ Mỹ tham gia một “ủy ban cấp cao” nhằm “thúc đẩy hòa bình và tôn trọng chủ quyền lãnh thổ” giữa Venezuela và Mỹ. Trước đó, Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua cáo buộc Ngoại trưởng Mỹ John Kerry can thiệp vào nội bộ Venezuela khi kích động các cuộc biểu tình ở nước này. Tuy nhiên, Washington mô tả cáo buộc của phía Caracas là “quái đản”.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên