13/03/2014 12:43 GMT+7

Venezuela: sinh viên đụng độ cảnh sát, ba người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Đã có thêm ba người thiệt mạng khi hàng nghìn sinh viên Venezuela đụng độ dữ dội với cảnh sát rạng sáng nay 13-3 (giờ VN) tại thủ đô Caracas.

Sinh viên Venezuela biểu tình chống chính phủVenezuela: hàng ngàn người biểu tình

CojJhPDc.jpgPhóng to
Cảnh sát và người biểu tình đụng độ - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, khoảng 3.000 sinh viên đã đổ ra đường biểu tình ở Caracas để đánh dấu một tháng sau những cái chết đầu tiên của người biểu tình. Các cuộc biểu tình tương tự cũng nổ ra ở các thành phố như San Cristobal, Merida và Valencia.

Trước đó chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro đã cấm cuộc biểu tình ở Caracas, nhưng các sinh viên vẫn đổ ra đường, tuần hành ở khu vực trung tâm thành phố. Bạo lực nổ ra khi cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông.

Các sinh viên đã ném gạch đá vào lực lượng an ninh. Phản ứng lại, cảnh sát tiếp tục phun hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông cuồng nộ. Không có người thiệt mạng ở Caracas, nhưng hai người đã chết trong cuộc biểu tình ở Valencia và một người thiệt mạng ở thành phố Naguanagua.

Như vậy, kể từ khi các cuộc biểu tình nổ ra ở Venezuela đã có ít nhất 24 người thiệt mạng. Mới đây Tổng thống Maduro đã họp khẩn với nội các và ra lệnh triển khai lực lượng an ninh tại một số điểm nóng. Ông Maduro cũng yêu cầu an ninh bắt giữ những người hỗ trợ tài chính cho phe đối lập.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên