10/03/2014 20:41 GMT+7

Năm người gửi hành lý nhưng không lên máy bay mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG - TRUNG NGHĨA
NGUYỆT PHƯƠNG - TRUNG NGHĨA

TTO - Chính quyền Malaysia vừa thông báo đang điều tra năm hành khách đã mua vé và làm thủ tục đi chuyến bay MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines nhưng không lên máy bay.

m5POryYg.jpgPhóng to
Một nhóm thân nhân hành khách trên chuyến bay MH370 ngồi chờ đợi mỏi mòn trong một khách sạn ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Theo báo Wall Street Journal, chính quyền Malaysia không công bố danh tính của năm hành khách này. Cả 5 hành khách này cũng đã không liên hệ với giới truyền thông và giải thích lý do tại sao lại bỏ chuyến bay MH370 dù đã làm thủ tục và gửi hành lý.

Một quan chức Malaysia cho biết năm người này làm thủ tục bay và gửi hành lý riêng rẽ. Hiện nhà chức trách không bắt giữ họ mà chỉ mở cuộc điều tra.

Phía Cục Hàng không dân dụng Malaysia (DCA) cũng cho biết do năm hành khách không lên máy bay, hành lý của họ đã được đưa ra khỏi máy bay.

“Các hành lý này đều đã được kiểm tra và được xác định là không có vấn đề gì bất thường” - DCA khẳng định. Trên thực tế, việc hành khách làm thủ tục bay rồi không lên máy bay không phải là chuyện quá hiếm hoi.

Trong khi đó, nguồn tin ABC News cho biết nhà chức trách Malaysia xác định có thể một trong hai hành khách sử dụng hộ chiếu bị đánh cắp để lên chuyến bay MH370 là một người da đen.

Lãnh đạo DCA Azaharuddin Abdul Rahman khẳng định hai người dùng hộ chiếu bị đánh cắp không giống người châu Á.

Khi bị báo chí gây sức ép, ông Rahman nói một trong hai hành khách đó trông giống ngôi sao bóng đá Ý Mario Balotelli, một người da đen. Ông Rahman không tiết lộ gì thêm.

AFP đưa tin mới đây Cơ quan Hàng hải Malaysia cho biết các xét nghiệm đã khẳng định vệt dầu loang ở khu vực máy bay mất tích không phải là dầu máy bay, mà là dầu tàu thủy.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Những giây phút cuối cùng của máy bay Malaysia mất tíchGian nan hành trình tìm máy bay mất tích giữa biển khơi Điều tàu tiếp cận các mảnh vỡ trên biển cách Vũng Tàu 60kmXem thêm các diễn biến tìm kiếm khác

NGUYỆT PHƯƠNG - TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên