08/03/2014 09:15 GMT+7

Thái Lan chưa quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Nhà chức trách Thái Lan khẳng định chưa đưa ra quyết định về việc có dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp hay không, vài giờ sau khi xảy ra một vụ nổ súng tại khu vực biểu tình chống chính phủ khiến hai người bị thương ngày 7-3.

Súng lại nổ ở Bangkok, hai người bị thương Phe đối lập yêu cầu công tố không bảo vệ thủ tướng Thái

Reuters dẫn lời người đứng đầu Hội đồng an ninh quốc gia Paradorn Pattanathabutr cho biết họ sẽ tiếp tục đánh giá tình hình trong tuần sau. “Chúng tôi sẽ để các đơn vị tình báo quân đội và cảnh sát cân nhắc liệu có nên tiếp tục áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp hay không” - ông giải thích.

Tình trạng khẩn cấp ở Bangkok được áp đặt từ ngày 22-1 để kiểm soát các cuộc biểu tình. Thời hạn của lệnh này có hiệu lực trong vòng 60 ngày.

Trong khi đó, giới kinh doanh lại đang muốn dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp. Cuộc biểu tình nhằm hạ bệ chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra diễn ra hơn bốn tháng qua đã gây thiệt hại cho nền kinh tế Thái Lan. Chủ tịch Hiệp hội khách sạn Thái Lan nói các cuộc biểu tình đã khiến tỉ lệ đầy phòng ở các khách sạn giảm xuống còn 20-25% trong hai tháng đầu năm so với 70-80% cùng kỳ năm ngoái.

Ít nhất 23 người đã thiệt mạng kể từ cuối tháng 11-2013, chủ yếu trong các vụ bắn súng và ném lựu đạn.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên