07/03/2014 12:33 GMT+7

Súng lại nổ ở Bangkok, hai người bị thương

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 7-3, ít nhất hai người đã bị thương trong một vụ nổ súng tại khu vực người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đang tập trung ở thủ đô Bangkok.

I15MWSiD.jpgPhóng to
Người biểu tình chống chính phủ ngồi ăn sáng trong công viên Lumpini ở Bangkok Ảnh: Reuters

Phe đối lập yêu cầu công tố không bảo vệ thủ tướng Thái

Theo hãng tin Reuters, sáng nay vụ nổ súng đã xảy ra tại công viên Lumpini, nơi hàng nghìn người biểu tình chống chính phủ đang cắm trại. “Chúng tôi không biết ai đã bắn và đạn xuất phát từ hướng nào trong công viên Lumpini” - một sĩ quan cảnh sát cho biết.

Một người tài xế taxi và một phụ nữ ở bên ngoài công viên đã dính đạn bị thương. Cảnh sát cho biết không có nhân chứng nào nhìn thấy kẻ bắn súng.

Kể từ khi các cuộc biểu tình chống chính phủ nổ ra ở Thái Lan hồi cuối tháng 11, đã có 23 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Các vụ bắn súng và ném lựu đạn vào những địa điểm biểu tình liên tục xảy ra.

Hôm nay, chính quyền Thái Lan sẽ nhóm họp để quyết định xem có tiếp tục kéo dài tình trạng khẩn cấp ở Bangkok và các vùng lân cận hay không. Trước đó một quan chức cho biết có thể tiếp tục duy trì tình trạng khẩn cấp cho đến khi các hoạt động biểu tình ngừng hẳn.

Thủ tướng Thái Lan đề nghị đàm phán bí mật với thủ lĩnh biểu tình

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra vừa đề nghị Tư lệnh quân đội Prayuth Chan-ocha làm trung gian để đàm phán với thủ lĩnh biểu tình Suthep Thaugsuban.

5m810Byo.jpgPhóng to
Thủ tướng Thái Lan Yingluck - Ảnh: Reuters

Theo Bangkok Post, mới đây bà Yingluck bất ngờ hủy chuyến đi đến Khon Kaen để gặp và đối thoại với ông Prayuth. Bà Yingluck cho biết muốn nhờ tướng Prayuth làm trung gian để đàm phán với ông Suthep.

Bà Yingluck muốn các cuộc đàm phán diễn ra một cách bí mật chứ không công khai như ông Suthep yêu cầu. Tướng Prayuth cho biết đã vài lần thuyết phục ông Suthep đàm phán, nhưng ông chỉ muốn các cuộc thảo luận diễn ra qua truyền hình trực tiếp.

Mới đây, bà Yingluck lên tiếng khẳng định anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra không hề nhúng tay vào điều hành chính phủ của bà. Bà nhấn mạnh các bên ở Thái Lan cần phải tham gia vào tiến trình tìm lại hòa bình cho đất nước và thúc đẩy cải cách.

Trong khi đó, ông Chalerm Yubamrung, lãnh đạo Trung tâm Duy trì hòa bình và trật tự (CMPO), cũng tuyên bố muốn đối thoại trực tiếp với ông Suthep nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho đất nước. Dù vậy ông Chalerm khẳng định sẽ không chấp nhận yêu sách Thủ tướng Yingluck phải từ chức mà phe biểu tình đưa ra.

Ông Chalerm cho biết muốn ông Suthep không điều động lực lượng biểu tình tiếp tục cản trở các hoạt động bầu cử, để cuộc bầu cử được hoàn thành và chính phủ mới được thành lập.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên