06/03/2014 09:45 GMT+7

Cuộc chiến "giành quốc kỳ" ở đông Ukraine

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hôm qua 5-3, những người biểu tình thân Nga đã chiếm lại một tòa nhà chính quyền ở thành phố Donetsk miền đông Ukraine, chỉ vài giờ sau khi chính quyền Kiev hạ cờ Nga và treo lại quốc kỳ Ukraine tại tòa nhà này.

FkVsUSld.jpgPhóng to
Người biểu tình thân Nga treo cờ Nga trên tòa nhà chính quyền ở Donetsk - Ảnh: Reuters

Nga - Mỹ hội đàm về UkraineChâu Âu hứa rót 11 tỉ euro cho UkraineToàn cảnh khủng hoảng Ukraine

Những người biểu tình thân Nga đã chiếm tòa nhà trên và cắm cờ Nga từ đầu tuần qua, cảnh sát Ukraine chỉ mới thuyết phục được họ rời đi hôm qua bằng cách thông báo có bom trong tòa nhà, theo Reuters.

Ngay khi lực lượng thân Nga rời đi, chính quyền Kiev đã cho treo cờ Ukraine lên. Nhưng vài giờ sau, hàng trăm người biểu tình trở lại, chiếm lại tòa nhà và một lần nữa thay cờ Ukraine bằng cờ Nga.

Cùng thời điểm đó, khoảng 5.000 người đã tập trung tại quảng trường trung tâm thành phố và hô vang khẩu hiệu ủng hộ chính quyền Kiev. Nhóm biểu tình này đã đụng độ với khoảng 1.000 người thân Nga. Những người này cũng hô vang “Nga! Nga!” và xô đẩy cảnh sát chống bạo động.

Reuters cho hay cảnh sát đã không thể ngăn hai nhóm biểu tình đụng độ với nhau. Giới chức địa phương cho biết 7 người đã bị thương, trong đó có một người phải nhập viện.

Việc xuất hiện nhóm người biểu tình ủng hộ Kiev được xem là diễn biến mới ở Donetsk, nơi đa số cư dân nói tiếng Nga và ủng hộ tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych, trong khi lại ngờ vực với Kiev.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên