27/02/2014 14:48 GMT+7

Tham mưu trưởng hải quân Ấn Độ từ chức

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Mới đây, đô đốc D.K. Joshi, tham mưu trưởng hải quân Ấn Độ, đã từ chức để nhận trách nhiệm về vụ hỏa hoạn trên tàu ngầm lớp Kilo khiến hai sĩ quan mất tích.

Vụ tàu ngầm Kilo gặp sự cố:

2CbPRIhb.jpgPhóng to
Tham mưu trưởng hải quân Ấn Độ D.K. Joshi Ảnh: The Hindu

Tàu ngầm Kilo Ấn Độ gặp sự cố, hai sĩ quan mất tích

Theo hãng tin AFP, đô đốc Joshi cho biết ông đã nộp đơn từ chức để nhận “trách nhiệm đạo đức” về vụ hỏa hoạn trên tàu ngầm lớp Kilo INS Sindhuratna hôm qua cũng như những sự cố trước đây.

Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ A.K. Atony cho biết ông Joshi rất phiền lòng vì những sự cố này.

Hôm nay 27-2, tàu ngầm INS Sindhuratna đã quay trở lại bờ biển Mumbai. Hải quân Ấn Độ đang mở cuộc tìm kiếm hai sĩ quan mất tích trong vụ hỏa hoạn. Người phát ngôn hải quân D.K. Sharma khẳng định ưu tiên hàng đầu là tìm thấy hai sĩ quan này, xác định nguyên nhân vụ hỏa hoạn và thực hiện các bước đảm bảo vận hành tàu ngầm một cách an toàn.

Hồi tháng 8-2013, một vụ nổ vũ khí trên tàu ngầm Kilo khác là INS Sindhurakshak tại một xưởng đóng tàu quân sự ở Mumbai đã làm 18 sĩ quan hải quân Ấn Độ thiệt mạng.

Những tháng qua, nhiều sự cố khác cũng xảy ra đối với lực lượng hải quân nước này, ví dụ như một tàu ngầm bị mắc cạn ở cảng Mumbai, hỏa hoạn trên tàu sân bay, tàu hải quân đâm vào tàu cá….

Hải quân Ấn Độ có tổng cộng 14 tàu ngầm, nhưng chỉ có 7-9 tàu thường xuyên hoạt động do các tàu còn lại liên tục phải sửa chữa. Reuters dẫn lời một số chuyên gia quân sự nước này nhận định hải quân Ấn Độ hiện vẫn ít kinh nghiệm điều hành tàu ngầm, do đó nhiều sự cố nhỏ xảy ra trở thành nghiêm trọng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên