27/01/2014 15:21 GMT+7

Đảng cầm quyền Thái Lan phản đối trì hoãn bầu cử

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Đảng Phuea Thai cầm quyền ở Thái Lan hôm nay tiếp tục kêu gọi để bầu cử diễn ra bất chấp việc người biểu tình cản trở việc bỏ phiếu sớm vào hôm qua.

dANawUO7.jpgPhóng to
Người biểu tình vẫn bám trụ trên đường phố Bangkok bất chấp tình trạng khẩn cấp đã được ban bố - Ảnh: Reuters

Theo AFP, Phuea Thai lên tiếng phản đối việc trì hoãn bầu cử và đổ lỗi cho Ủy ban bầu cử Thái Lan (ECT) đã không làm hết trách nhiệm để đảm bảo bầu cử diễn ra trật tự.

Ngày mai, dự kiến chính phủ và ECT sẽ có buổi họp. The Nation cho biết ECT muốn bầu cử trì hoãn 6 tháng và sẽ đưa đề xuất này vào cuộc họp ngày mai.

ECT cho biết khoảng 440.000 trên tổng số 2 triệu cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm vào hôm qua (26-1) đã không thể bỏ phiếu vì bị người biểu tình ngăn cản.

Trong khi đó, Bộ trưởng Lao động Chalerm Yoobamrung, kiêm giám đốc Trung tâm gìn giữ hòa bình và trật tự (CMPO) hôm nay cũng đã ra tối hậu thư cho người biểu tình phải chấm dứt việc chiếm các trụ sở cơ quan công quyền trong vòng 72 giờ.

Theo The Nation, ông Chalerm dọa sẽ bắt những người này nếu họ không rời những nơi họ chiếm đóng.

“Tôi sẽ cho điều các đơn vị đột kích và sẽ bắt hết những ai vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp và xâm nhập trái phép vào các cơ quan công quyền”, ông Chalerm dọa.

CMPO cũng cảnh cáo 33 công ty hỗ trợ tài chính cho cuộc biểu tình, nói những công ty này vi phạm luật hình sự, luật tình trạng khẩn cấp và luật chống rửa tiền.

Trong khi đó, Bangkok Post cho biết, Cục điều tra đặc biệt (DSI) đang đệ đơn lên tòa án xin lệnh bắt 16 lãnh đạo biểu tình, trong đó có ông Suthep Thaugsuban, vì vi phạm lệnh tình trạng khẩn cấp.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Bị cản trở, bầu cử ở Thái Lan vẫn diễn raThủ lĩnh phe biểu tình Thái Lan bị bắn chếtThái Lan: lãnh đạo biểu tình không ngăn bầu cử sớmPhe bà Yingluck “hứng đòn" nặng

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên