26/12/2013 09:28 GMT+7

Giáo hoàng Francis: Mỗi người hãy là một sứ giả hòa bình

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Hòa bình là chủ đề xuyên suốt trong thông điệp mừng Giáng sinh đầu tiên trong cương vị người đứng đầu giáo hội mà Giáo hoàng Francis vừa gửi đến giáo dân hôm 25-12.

vMk65aw4.jpgPhóng to
Giáo hoàng Francis chào giáo dân trước khi đọc thông điệp mừng Giáng sinh - Ảnh: Reuters

Giáo hoàng Francis là Nhân vật của năm

Phát biểu trước hàng vạn giáo dân từ ban công trung tâm nhà thờ St Peter's Basilica (Vatican), nơi ngài ra mắt thế giới hồi tháng 3, Giáo hoàng Francis phát đi thông điệp "Urbi et Orbi" (gửi thành Roma và thế giới) kêu gọi mỗi người hãy là một sứ giả hòa bình để chấm dứt mọi xung đột và chiến tranh.

“Xin nuôi dưỡng sự hòa hợp xã hội ở Nam Sudan, nơi mà những căng thẳng hiện nay đã làm hại nhiều nạn nhân và đang đe dọa cuộc chung sống hòa bình của quốc gia non trẻ ấy” – giáo hoàng nói.

Người đứng đầu giáo hội cũng kêu gọi đối thoại để chấm dứt xung đột ở Syria, Nigeria, Congo, và Iraq, đồng thời cầu nguyện cho một “kết quả tốt đẹp” trong tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

Giáo hoàng nhấn mạnh mỗi cá nhân phải có vai trò thúc đẩy hòa bình, giữa những người hàng xóm với nhau hoặc giữa các quốc gia với nhau.

“Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta trở thành sứ giả hòa bình mỗi ngày, trong cuộc đời ta, gia đình ta, ở các thành phố và quốc gia của ta, và trên toàn thế giới” – giáo hoàng Francis nói.

Ngài cũng xin Chúa “nhìn đến rất nhiều trẻ em đang bị bắt cóc, bị thương tích và thiệt mạng trong các cuộc xung đột vũ trang, và tất cả những em đã bị cướp mất tuổi thơ, bị buộc phải trở thành binh sĩ”.

Thông điệp của giáo hoàng cũng cầu nguyện cho các thảm kịch trong đó người tị nạn bị lật thuyền trên biển và nạn buôn bán người, cái mà ngài gọi là “tội ác chống lại nhân loại”.

Reuters hôm nay 26-12 cho biết giáo dân từ khắp thế giới đã đổ về Vatican để nghe thông điệp của giáo hoàng. Nhiều người cho rằng Giáo hoàng Francis đã mang đến luồng gió mới cho Giáo hội.

“Ngài đang mang lại kỷ nguyên mới cho Giáo hội; một giáo hội khổ hạnh nhưng sống động, và quan tâm nhiều hơn đến người nghèo” – Reuters dẫn lời Dolores Di Benedetto, một giáo dân đến từ Argentina, cũng là quê hương của giáo hoàng.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên