11/12/2013 15:45 GMT+7

Nhà báo thứ ba bị giết ở Philippines trong hai tuần

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-12, các tay súng cưỡi mô tô đã bắn chết một nhà báo Philippines ở thành phố Tagum thuộc đảo Mindanao. Đây là nhà báo thứ ba bị sát hại trong vòng hai tuần qua.

jDDZIf16.jpgPhóng to
Người Philippines biểu tình đòi công lý cho một số nhà báo bị sát hại trong thời gian qua Ảnh: Free Media

Theo hãng tin AFP, ông Rogelio Butalib, 44 tuổi, là bình luận viên của đài truyền thanh địa phương Radyo Natin. Cảnh sát địa phương cho biết ông có nhiều kẻ thù do chương trình phát thanh của ông phân tích rất nhiều vấn đề bức xúc trong xã hội, trong đó có nạn tham nhũng.

Ông Butalib là nhà báo thứ ba bị bắn chết ở miền nam Philippines trong vòng hai tuần qua. Hai người trước bị sát hại ở thành phố Butuan và thành phố Valencia. Một nhà báo khác cũng bị bắn bị thương ở thành phố Iioilo đêm qua.

Cảnh sát chưa bắt được bất kỳ nghi can nào trong bốn vụ tấn công trên. Liên hiệp Nhà báo quốc gia Philippines mô tả đây là một tình trạng “đáng buồn và đáng thất vọng”.

Ủy ban Bảo vệ các nhà báo (Mỹ) xếp Philippines vào vị trí thứ ba trong số các nước nguy hiểm nhất đối với nhà báo. Kể từ năm 1992 đến nay, đã có 72 nhà báo bị sát hại ở nước này, chưa bao gồm ba vụ giết chóc mới đây.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên