10/12/2013 11:15 GMT+7

Thời báo Hoàn Cầu, CCTV bị chỉ trích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tờ Thời báo Hoàn Cầu và Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đã bị giới truyền thông nước này chỉ trích dữ dội vì khẳng định cuộc khủng hoảng khói bụi ở các thành phố lớn cũng “có lợi”.

lKC8V2yc.jpgPhóng to
Khói bụi ô nhiễm ở Thượng Hải Ảnh: Reuters

Tờ Thời báo Hoàn Cầu khẳng định khói bụi tại các thành phố lớn rất có lợi trong các tình huống quân sự, ví dụ như nó có thể cản trở tên lửa định vị. Còn CCTV công bố năm “lợi ích bất ngờ” của khói bụi, trong đó có việc “giúp người Trung Quốc trở nên hài hước hơn”.

Phản ứng lại, tờ Nhật báo Kinh doanh Bắc Kinh chỉ trích: “Liệu khói bụi có biến mất khi chúng ta cười cợt nó không? Khói bụi ảnh hưởng đến hô hấp của người dân. Chúng tôi hi vọng nó không ảnh hưởng đến tư duy của chúng ta”.

Tờ Thời báo Đông Quan tuyên bố bình luận của CCTV kỳ quái đến nỗi mọi người “không biết nên cười hay nên khóc”. “Chẳng có gì hài hước về mối đe dọa của khói bụi đối với sức khỏe con người” - Thời báo Đông Quan nhấn mạnh.

Kể cả Tân Hoa Xã cũng cho rằng việc nói chuyện hài hước về tình trạng khói bụi là điều “hoàn toàn không phù hợp”.

Trên trang mạng xã hội Sina Weibo, rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng bày tỏ sự phẫn nộ đối với các bài bình luận của Thời báo Hoàn Cầu và CCTV. “Cuộc khủng hoảng khói bụi là một thất bại trong chiến lược phát triển của chính phủ. CCTV đang cố tìm cách tô hồng” - giáo sư Wu Bihu thuộc ĐH Bắc Kinh bức xúc.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên